Những quan niệm sai lầm về ăn kiêng

Chia nhỏ bữa ăn, ăn sau 8 giờ tối, không ăn tinh bột...là những quan niệm sai lầm về ăn kiêng vẫn thường hay nghĩa.
Vì sao không ăn nhiều thịt vẫn béo
Ăm kiêng để giảm cân và luyện tập thể dục thể thao điều độ là một trong những cách giảm cân hữu hiệu được khá nhiều người áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, tùy từng cơ địa mà mỗi người thu được kết quả khác nhau. Bên cạnh những chiến lược giảm cân thì những người thực hiện cũng có khá nhiều quan niệm sai lầm về ăn kiêng. Cùng tìm hiểu xem những “dự tính” ấy đã mắc phải những lỗi gì nhé.

Chia nhỏ các bữa ăn thì chuyển hóa sẽ nhanh hơn
Nhiều người cho rằng, chia nhỏ các bữa ăn sẽ giúp cho cơ thể bạn sẽ tiêu hóa nhanh hơn do lượng thức ăn tương đối ít và sẽ thỏa mãn cơn thèm của bạn. Tuy vậy, việc ăn trong nhiều khoảng thời gian khác nhau sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến dạ dày của bạn, thậm chí chúng sẽ tác động đến cân nặng của bạn nhiều hơn. Do vậy, bạn nên suy xét kĩ khi lên bất kì việc gì cho kế hoạch giảm cân an toàn hoặc kế hoạch ăn uống.

Ăn sau 8 giờ tối sẽ tăng cân
Các chuyên gia đã công nhận rằng không có khoảng thời gian nào là sẽ tăng cân. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá khuya sẽ làm hạn chế quá trình đốt cháy năng lượng khiến cho mỡ thừa của bạn bị tích tụ nhiều hơn so với lúc ngủ. Ăn sau 8 giờ tối không có nghĩa là bạn bạn sẽ tăng cân mà mỡ thừa chỉ tích tụ khi nào bạn bạn ngủ ngay sau ăn nên bạn cứ yên tâm nhé.

Tinh bột là kẻ thù gây tăng cân
Đối với những người béo, tinh bột là một trong những kẻ thù được đưa vào tầm ngắm. Tuy nhiên, nếu như bạn cắt bỏ hoàn toàn tinh bột sẽ làm cho bạn mắc phải một số căn bệnh nhất định.  Khi cơ thể thiếu lượng tinh bột cần thiết, chắc chắn rằng lúc nào bạn cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi và muốn ngất xỉu.

Cho nên, dù tinh bột có là kẻ thù đi chăng nữa nhưng mà vẫn phải khéo léo kết hợp sao cho đảm bảo cơ thể vẫn hấp thụ được thành phần đó tránh bị suy kiệt nhé!
Share on Google Plus

About goccuanang

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment