Khai thác yến sào ở khánh hòa như thế nào?


Khai thác yến sào khánh hòa một trong những nghề có nhiều những rủ ro nhất và cũng là một nghề vô cùng thú vị. Khai thác yến sào khánh hòa như thế nào và yến sào khánh hòa có giá trị kinh tế như thế nào hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Khai thác yến sào khánh hòa như thế nào?

Khai thác yến sào khánh hòa là một trong những công việc đòi hỏi sự tập trung cũng như độ an toàn phải cao. Yến sào khánh hòa được chia thành hai loại đó là yến đảo và yến nuôi. Mỗi loại đều có những cách khai thác riêng, cụ thể về cách khai thác yến sào khánh hòa từng loại cơ bản như sau:
Yến sào khánh hòa
Yến sào khánh hòa

- Khai thác yến đảo: Những tổ yến đảo thường nằm trên những hang động cheo leo ngoài đảo và việc khai thác tổ yến sào đảo đòi hỏi kỹ thuật của người khai thác phải tốt.
Những người khai thác yến phải làm những hệ thống giàn giáo trên những vách đá cheo leo và tiết hành khai thác tù từ từng chút một. Họ sử dụng những công cụ chuyên dụng để lấy tổ yến đảo và chỉ lựa chọn những tổ yến đã có thể lấy được để thu hoạch.
Mùa thu hoạch yến đảo thường là từ tháng 4 – 8 hàng năm, đây là thời điểm mà con chim yến làm tổ và đẻ trứng do đó thời điểm này là khoảng thời gian chín muồi cho khai thác yến đảo.
- Khai thác yến nhà: Đối với yến nhà thì việc khai thác đơn giản hơn, chủ động được thời gian hơn cũng như công việc cũng bớt đi tính nguy hiểm hơn so với yến đảo.
Khi yến nhà đến thời gian khai thác, người khai thác sẽ đi vào khu vực yến làm tổ và phải đảm bảo được sự nhẹ nhàng, không gây tiếng động bởi nếu khiến chim yến cảm thấy mất an toàn chúng có thể sẽ bỏ đi. Không lấy những tổ yến đã có trứng và chim non bởi nếu lấy những tổ yến đó đi những con chim yến bố mẹ sẽ phải làm lại tổ và kiệt sức đến chết.
Về cơ bản, khai thác tổ yến đảo và tổ yến nhà đều đòi hỏi những kỹ thuật riêng mà không phải những người thường nào cũng có thể làm được. Yến đảo thường có giá trị kinh tế cao hơn yến nhà bởi mức độ nguy hiểm khi khai thác cũng như giá trị dinh dưỡng mà tổ yến này mang lại. Vậy, tổ yến khánh hòa có những giá trị kinh tế như thế nào?

Giá trị kinh tế của tổ yến khánh hòa

Yến sào khánh hòa có giá trị kinh tế rất cao và với những loại yến đảo thường có giá cao hơn so với yến nuôi. Gía trị kinh tế của hai loại tổ yến này không thể phủ nhận với mỗi tổ yến đều có thể có đơn giá khác nhau. Cụ thể những giá trị kinh tế của tổ yến khánh hòa được thể hiện qua bảng giá như sau:
Bảng giá yến sào và các chế phẩm từ yến
Bảng giá yến sào và các chế phẩm từ yến

Tham khảo thêm bảng giá nước yến chi tiết tại địa chỉ: http://yensaokhanhhoa.emyspot.com/blog/y-n-sao-khanh-hoa/nuoc-yen-sao-khanh-hoa-sanest-gia-bao-nhieu.html
Về cơ bản khai thác yến sào khánh hòa và những giá trị của tổ yến sào khánh hòa đã được chứng minh bởi những người tiêu dùng cũng như những tác dụng của sản phẩm đối với sức khỏe. Để có thêm những thông tin chi tiết nhất các bạn có thể tham khảo trực tiếp tại Yenkhanhhoa.net.vn nhé!


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment