Giảm béo nhanh nhất, đó không còn là chuyện khó

Theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học, khi bạn ăn ít muối, bạn sẽ giảm lượng nước ngọt uống vào cơ thể, do đó cũng giảm bớt nguy cơ bị cao huyết áp và béo phì.Bài viết dưới đây sẽ tư vấn cho bạn cách giảm béo nhanh nhất, đó không còn là chuyện khó

1.Ăn để... eo

Cố vượt qua cơn đói này đi rồi ta sẽ gầy ngay thôi! Suy nghĩ này hoàn toàn sai. Các nghiên cứu của Tylka cho thấy những phụ nữ chịu ăn ngay lúc đói và dừng lại khi cơ thể đã thỏa mãn sẽ khó tăng cân hơn những người ăn vì các lý do khác như buồn chán, thất vọng...: "Khi cái đói bất chợt ùa đến, đừng vội lục tung tủ lạnh để tìm đồ ăn, hãy hỏi bản thân xem bạn đang thực sự cần gì. Nếu cảm thấy mệt mỏi, stress, hãy gọi cho một người bạn hoặc tới phòng tập làm vài động tác. Nếu thấy chán nản, bạn hãy lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ ngắn, hay đọc lại cuốn truyện bạn yêu thích. Hãy yêu bản thân mình!".



Một nghiên cứu khác của Tylka cũng cho thấy càng thỏa mãn với bản thân, bạn càng thích ăn mà chẳng lo lên cân. Ngược lại, càng rầu rĩ về thân hình của mình, bạn càng sợ ăn mà lại chóng "phát tướng". Mỗi sáng, hãy dành 1 phút để tự ngắm mình trong gương và ca ngợi bản thân.

2.Lạc quan sẽ thon thả?

Bạn quét vườn, dọn nhà vào các buổi chiều? Hãy thẳng lưng khi làm những công việc đó. Công việc tưởng chừng rất đơn giản đó sẽ đốt cháy lượng calo thừa và giúp cân nhanh chóng.



Các nhà khoa học ở Đại học Havard đã nghiên cứu sự khác biệt giữa một nhóm các chị em làm công việc dọn dẹp tại khách sạn. Sau một tháng, những người biết rằng làm việc nhà giúp giảm cân nhanh chóng đều bớt khoảng 1kg. Lượng chất béo trong cơ thể cũng giảm đi rõ rệt, huyết áp thì ổn định và vòng 2 thì săn chắc và hoàn hảo hơn nhiều. Nhưng điều gì đáng ngạc nhiên nhất?


"Những người có được thông tin đó không tìm tới những lựa chọn thông minh hơn trong khi ăn uống", tiến sĩ Ellen Langer phân tích. "Điều khác biệt nằm chính trong suy nghĩ của họ". Chính thái độ sống tích cực, lạc quan đã giúp họ khỏe mạnh và thon thả hơn. Vậy nên, ngay từ hôm nay, bạn hãy tự nhủ với lòng mình rằng chuyển thư hộ người hàng xóm, lau chùi bếp núc hay lượn lờ cửa hàng mua sắm... đều là những bài tập hiệu quả.

3.Hít thở đúng cách để... gầy


Chỉ cần biết hít vào thở ra đúng cách, bạn cũng có thể giảm béo nhanh nhất. Các nhà khoa học trường đại học New Mexico tại Albuquerque khẳng định: Phụ nữ tham dự lớp học thiền thường xuyên sẽ giảm 0.5kg/tuần. Nhà nghiên cứu Brian Shelly giải thích: "Thiền trước và ngay trong bữa ăn khiến bạn ăn ít hơn và luôn cảm thấy hứng thú với đồ ăn của mình.

Vậy nên chúng tôi xin mách các bạn một mẹo nhỏ: Trước khi ăn, hãy ngồi xuống và hít thở thật sâu. Khi gặp thức ăn, đừng nghĩ nó sẽ đem lại bao nhiêu calo cho cơ thể. Sau khi nuốt, hãy thở thật sâu. Bạn không cần ăn hết cả mâm thức ăn. Hãy bắt đầu bằng những món bạn thích để hạn chế sự thèm ăn".

4.Tạm biệt lọ muối


Giảm bớt lượng muối ăn trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày có thể là cách "đi tắt" để tránh béo phì. Theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học, khi bạn ăn ít muối, bạn sẽ giảm lượng nước ngọt uống vào cơ thể, do đó cũng giảm bớt nguy cơ bị cao huyết áp và béo phì. Cũng theo bài báo đăng trên tạp chí khoa học Hypertension, giảm lượng muối còn hạn chế tỉ lệ đau tim hoặc đột quỵ.

5.Cười cũng giảm cân

Tiến sĩ Mac Buchowski đã nghiên cứu và khẳng định: "Cười làm tiêu hao nhiều năng lượng bởi nó kích thích một loạt các cơ bắp, từ mặt tới bao gồm cả abs của bạn".


6.Ngủ thoải mái

Các nhà khoa học tại trường đại học Laval, Quebec cho biết: 35% số người ngủ không đủ 6 tiếng/ngày sẽ tăng cân, họ có thể tăng tới 5kg trong vòng 6 năm. Trong khi đó, những người ngủ đủ giấc (từ 7-8h/ngày) thì lại không hề bị tăng cân. "Khi bạn không ngủ đủ giấc bạn sẽ rất thèm ăn, đặc biệt là những thức ăn ngọt và giàu tinh bột", James Gangwisch, giáo sư điều trị tâm thần học tại trường đại học Columbia và tại trung tâm y tế của thành phố New York cho biết. "Ngủ không đủ giấc cũng là nguyên nhân sinh ra một loại hormone gây stress, mà căng thẳng lại làm bạn ăn nhiều hơn".
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment