Cách giảm béo hiệu quả nhờ ăn nhiều chất đạm

Những người tuân thủ chế độ ăn kiêng giàu chất đạm có khả năng giảm cân thành công hơn những người ăn ít chất đạm, nhiều bột đường, theo nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng Hoa Kỳ. Bạn có tham khảo cách giảm béo hiệu quả nhờ ăn nhiều chất đạm


Các nhà nghiên cứu rút ra kết luận khi khảo sát chế độ ăn kiêng của nhóm các đối tượng về việc giảm calo và chế độ ăn kiêng ít chất béo. Một nửa nhóm này được phân chia thành nhóm có chế độ ăn kiêng giàu chất đạm (trung bình khoảng 120g chất đạm/ngày), số còn lại thực hiện chế độ ăn kiêng chứa lượng chất đạm chuẩn (trung bình khoảng 67g chất đạm/ngày).

Chế độ ăn kiêng cho cả nam giới lẫn nữ giới cung cấp trung bình 1550 calo/ngày, theo nghiên cứu của Tiến sĩ  Thomas Wycherley và các đồng sự trường South Australia. Nhưng trung bình, trong 12 tuần thì những người tuân thủ chế độ ăn kiêng giàu chất đạm đã giảm nhiều hơn 0.77kg so với những người theo chế độ ăn kiêng chứa lượng đạm tiêu chuẩn.

Bạn có thể giảm cân nhiều hơn nhờ vào chế độ ăn kiêng giàu chất đạm vì cơ thể tiêu tốn nhiều năng lượng để xử lý chất đạm hơn là chất bột đường, ông Wycherley nói thêm.

Nếu bạn nạp vào cơ thể 100 calo chất đạm thì có khoảng 20 - 30 calo được đốt cháy. Trong khi đó, 100 calo chất bột đường nạp vào thì chỉ có khoảng 5-10 calo bị đốt cháy.

Mặt khác, là vì chất đạm giúp bảo toàn các cơ và khi các cơ bị đốt cháy thì sẽ có nhiều calo tiêu hao hơn.
Lượng đạm trung bình nam giới cần là bao nhiêu?

Nam giới tuổi từ 19 đến 70 nên nạp vào 56g/ngày. Các vận động viên luyện tập cao độ cần 0.77 g chất đạm/ ngày/ thể trạng người. Ví dụ: một người đàn ông nặng 82kg sẽ cần khoảng 139g chất đạm, theo Bác sĩ Mark Tarnopolsky trường đh Hamilton, Ontario.

Để đạt hiệu quả bạn nên phân chia và tập luyện thường xuyên với chế độ luyện tập cường độ cao, và thử kiểm tra biểu đồ dưới đây:

Bạn cần bao nhiêu chất đạm?

1 người nặng 82 kg luyện tập thể chất đều đặn sẽ cần 80g chất đạm/ngày. Và nếu bạn chỉ tập thể dục 2 lần/ tuần trong vòng 30 phút thì bạn đang tập luyện 1 cách trung hòa. Nếu bạn không hoạt động hết sức thì không cần phải luyện tập quá mức độ khuyến nghị mỗi ngày.

Với những tư vấn về cách giảm béo hiệu quả nhờ ăn nhiều chất đạm trên, hi vọng các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để có vóc dáng thon gọn, quyến rũ nhất

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment