Những sự thật không ngờ từ các món ăn ít béo

Trên thực tế, có khá nhiều sản xuất đã dán bên ngoài các món ăn của mình bằng hai chữ " ít béo" nhưng lại có chứa lượng calo bằng hoặc hơn các loại calo thông thường khác. Điều này khiến cho những người giảm cân gặp khó khăn.


Thịt xông khói

Mặc dù được cho là loại thịt có chứa ít chất béo hơn các loại thịt thông thường khác. Một số món thịt xông khói mang thương hiệu của Thổ Nhĩ Kỳ có chứa đến 60 calo, 3g chất béo và hàm lượng natri, nitrit cao, làm ảnh hưởng trực tiếp đến các vấn đề về bệnh tim mạch.

Các loại bánh nướng

Bánh xốp, bánh ngọt chưa bao giờ được chứng minh là các loại thực phẩm có chứa nhiều chất béo. Trong mỗi loại bánh việt quất có chứa tới 280 calo và chỉ ít hơn các loại bánh thông thường khác một chút. Tuy nhiên, lại có lượng chất béo nhiều hơn cả lượng đường nên khiến tăng cân nhanh chóng.


Các món salad

Salad được biết đến như loại thực phẩm chứa ít chất béo nhưng chúng lại khiến bạn đói rất nhanh, chỉ trong vòng khoảng một giờ đồng hồ. Bên cạnh đó, có rất nhiều các công ty thực phẩm thường cho thêm đường và các chất ngọt khác gây nên cảm giác thèm ăn và lượng đường trong máu tăng cao.

Món ăn từ trứng 

Bạn có thể không ăn trứng nhưng bạn lại mua các sản phẩm làm thay thế trứng tại các cửa hàng tạp hóa và dùng cả gà rán công nghiệp tại các khách sạn. Những món ăn này được làm từ lòng trắng trứng và có chứa rất nhiều chất ổn định như: guar gum, chất tạo màu và không có chất béo... Tuy nhiên, chúng lại không có chứa chất ebso và choline cũng như các chất dinh dưỡng cần thiết khác.

 

Yến mạch và trái cây sấy khô

Mặc dù, hai loại thực phẩm này có vẻ mang lại rất nhiều lợi ích vì hầu như yến mạch là thực phẩm chứa rất ít chất béo. Tuy nhiên, trên thực tế, trong một khẩu phần ăn nhẹ của yếu mạch có chứa tơi 17gram đường.

Các loại kem và sữa chua ít béo

Nhiều người thường ăn những loại thực phẩm này vì cho rằng nó vô hại và không làm tăng cân. Tuy nhiên, sữa chua và kem lại là thực phẩm có chứa đầy calo. Bên cạnh đó, các loại sữa chua ít béo lại có rất nhiều màu thực phẩm và hương vị nhân tạo, đường nên rất không tốt cho sức khỏe.
Share on Google Plus

About goccuanang

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment