Ăn tối như thế nào để giảm cân?

Chúng ta thường ăn 3 bữa một ngày, trong đó, bữa sáng được coi là bữa ăn quan trọng. Người ta thường nói: Ăn sáng là ăn cho bản thân mình, ăn trưa cho bạn bè và ăn tối cho kẻ thù. Hay: Hãy ăn sáng như một ông vưa, ăn trưa như một nữ hoàng và ăn tối như một kẻ ăn mày. Đó đều nói lên một thực tế răng: Bữa tối không thể bỏ qua nhưng không nên ăn nhiều vì nó có ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, đặc biệt là những người đang trong chiến dịch giảm cân.

Nhiều lời khuyên cho rằng nên ăn tối tại gia đình, không được nhịn ăn tối nhưng cũng không ăn quá no vì ăn quá nhiều vào bữa tối sẽ gây nên áp lực cho hệ tiêu hóa cũng như hệ thần kinh, từ đó gây nên hiện tượng mất ngủ, lâu ngày có thể làm chức năng hoạt động của hệ thần kinh suy giảm. Nên ăn no ở mức độ vừa phải để không gây quá tải hệ tiêu hóa.

Nếu ăn tối không khoa học, có thể để lại các hậu quả như:

    Béo phì: Vì thông thường, con người không có nhiều hoạt động sau bữa tối. Nếu năng lượng tiêu thụ cao hơn năng lượng đốt cháy thì năng lượng dư thừa sẽ biến thành mỡ dưới sự tổng hợp của tuyến tụy là nguyên nhân dẫn đến béo phì.


Ăn gì buổi tối để giảm cân

Bữa ăn lý tưởng là:

- Rau tươi nấu chín hoặc ninh nhừ.

- Bánh mỳ làm từ ngũ cốc nguyên cám. Vài thìa gạo lứt, đậu đỗ với khối bơ cỡ quả hạt dẻ hoặc sốt cà chua để tạo vị ngon miệng.


- Cá hoặc trứng hoặc dăm bông, nếu thấy đói.

- Một hộp sữa chua hoặc pho mai trắng có 3% chất béo.



- Một loại quả tuỳ chọn.

Bạn không nên ăn tối khi làm việc muộn. Nên chia bữa tối thành hai:

 Một bữa ăn nhẹ vào khoảng 18-19 giờ với một bánh mỳ kẹp thịt gồm có bánh mỳ và dăm bông và một thứ quả, rồi một bữa tối muộn nhẹ hơn gồm có một đĩa rau và chất bột, cộng thêm một sản phẩm từ sữa.

Nên tránh những loại thức ăn gì vào bữa tối? 

Pho mát và thịt lợn ướp giàu các chất béo no. Nếu như bữa trưa không ăn gì thì có thể ăn một chút vào buổi tối vì chúng không cần loại bỏ hoàn toàn.

 Giờ giới hạn cho bữa ăn tối? Không nên ăn trước khi ngủ 3h đồng hồ.






Share on Google Plus

About OBS media

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment