Giảm cân bằng thịt - có tin được không?

Cuộc sống có chút đủ đầy sẽ dễ dẫn đến tình trạng con người mất kiểm soát chế độ và khẩu phần ăn của mình. Khi đã mắc phải tình trạng thừa cân, béo phì...làm thế nào để có kế hoạch giảm cân khoa học và hiệu quả, mang lại tác dụng lâu dài.

Giảm cân không phải là việc cắt xén khẩu phần ăn của mình mà chúng ta phải biết làm thế nào để có một chế độ ăn uống đầy đủ và hạn chế các loại thức ăn có chứa nhiều thành phần làm hình thành lượng mỡ thừa. Có giải pháp là giảm cân bằng thịt - bạn có tin không?

Chế độ ăn low-carbohydrate (hay còn gọi là low-carb) là chế độ ăn cắt giảm chất bột đường, thích hợp cho những người muốn giảm béo, giúp kiểm soát cân nặng dễ dàng.

Phương pháp này được bác sĩ R. Atkins phát minh năm 2010 và đã có những cải tiến đáng kể, loại bỏ quan niệm ăn càng nhiều càng giảm cân. Atkins theo phương pháp mới hiện nay cũng hạn chế việc ăn trứng và mỡ.

Carbohydrate và mỡ là hai nguồn năng lượng chủ chốt của cơ thể. Vì thế, nếu cắt bỏ nguồn năng lượng từ carbohydrate, cơ thể sẽ đốt năng lượng từ mỡ thừa trong cơ thể để cơ thể hoạt động, từ đó người ăn kiêng low-carb có thể giảm được cân. Nguyên lý của chế độ ăn kiêng này là “low-carb, high fat, high protein” - nghĩa là cắt bỏ hoàn toàn những loại thức ăn chứa nhiều carbohydrate (chất bột đường). Bên cạnh đó, những món được ăn thoải mái là những loại thức ăn giàu protein và chất béo.

GIẢM CÂN BẰNG THỊT - THỰC HIỆN NHƯ THẾ NÀO?

 Chọn thịt nạc

Thịt nạc giúp giảm cân hiệu quả?

Giữ mức cholesterol vừa đủ bằng cách chọn các loại thịt không béo như:

Hải sản: một nguồn lợi tuyệt vời của protein và ít chất béo. Các loại cá trắng như cá rô, cá tuyết và cá bơn chỉ chứa 2-3gam chất béo. Lượng chất béo trong tôm là 1gam.

Thịt lợn thăn: ít béo và không đường.

Thịt bò nạc: chỉ có thêm 1gam chất béo bão hòa. Thịt bò nạc còn chứa đựng rất nhiều kẽm, sắt và vitamin B12 rất tốt cho cơ thể.

Cách chế biến

Nên sử dụng thịt để luộc, hấp..không nên chiên, rán, nướng hay làm bất cứ gì với lượng dầu mỡ lớn.

 Những loại thức ăn tuyệt đối không nên dùng khi áp dụng phương pháp giảm cân bằng thịt.


1. Cơm, bánh mì, đường, sữa không đường và sữa có đường, bánh gato, đồ ngọt, mì khoai tây, cà rốt...

2. Tất cả các loại hạt như lạc, hạt điều, vừng, đỗ, đậu...

3. Tất cả các loại hoa quả: Không được phép ăn bất cứ một loại hoa quả nào (ít nhất trong vòng 2 tuần đầu)

4. Tất cả các loại đồ ăn nhanh (Мс Donalds, KFC...)

5. Các loại quả nhiều tinh bột như bầu, bí, bí đao, bí xanh, bí đỏ,...

6. Nấm hương

Những thức ăn thoải mái, không hạn chế:

1. Tất cả các loại thịt, càng nhiều mỡ càng tốt

2. Tất cả các loại trứng

3. Tất cả các loại dầu mỡ (nên ăn dầu olive), có thể ăn dấm có màu trong suốt như nước, không ăn các loại dấm hoa quả có màu

4. Các loại hải sản, cá, tôm, mực...

5. Bơ (không nên ăn margarine) và pho mát (nếu ăn phô mai bò cười thì mỗi ngày không quá 100g)

6. Mộc nhĩ (khoảng 200g/ngày)

7. Chỉ đuợc ăn những loại rau củ sau đây (với số lượng mỗi ngày khoảng từ 400-500g):

- Dưa chuột, rau muống, rau cải xanh, cải trắng trung quốc thuôn dài ( không đuợc ăn rau cải tròn), rau bí xanh, rau cần, măng, nấm tóm lại là tất các loại rau xanh, nhiều chất xơ, không có tinh bột và đường là ăn được.

- Cà chua 150gr/ngày

- Các loại rau gia vị: rau húng, thì là, rau răm, gừng, nghệ, giềng...

- Có thể dùng sấu, tai chua để tăng vị chua cho món canh cá hoặc là canh sấu nấu thịt. Chỉ để dùng nấu canh chua thôi, không ăn chính.

8. Các loại gia vị để dùng cho xào nấu: Tất cả các loại gia vị cà ri, quế, hồi... Miễn là nó không có đường và tinh bột là được.

Nhiều người không thể vượt qua được việc giảm cân bằng việc ăn hạn chế một loại thức ăn nào đó. Sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân là một trong những phương pháp mà bạn có thể tính đến. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại thuốc giảm cân như: Thuốc giảm cân Collagen Slim, hay sản phẩm giảm cân Herbalife....

Hãy chọn cho mình một phương pháp giảm cân khoa học, hiệu quả và đảm bảo an toàn đối với cơ thể. Chúc bạn lấy lại được vóc dáng mơ ước

Share on Google Plus

About OBS media

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment