Có nên nhịn ăn sáng để giảm cân?

Thừa cân, béo phì là tình trạng không chỉ ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài mà nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người. Khắc phục tình trạng này đòi hỏi chúng ta phải có một phương pháp khoa học và hợp lý. Kết hợp giữa nghỉ ngơi, ăn uống và tập luyện là một cách giúp chúng ta giảm cân hiệu quả, an toàn và bền vững.
Không nên nhịn ăn sáng để giảm cân

Nhịn ăn sáng là một trong những điều mà nhiều người áo dụng để giảm cân. Cũng có thể họ nghĩ rằng bữa ăn sáng là bữa ăn có thể dễ nhịn nhất, bởi vì sau khi thức dậy thì hầu hết chẳng ai muốn ăn gì cả, vì thế nên đỡ nạp thực phầm vào cơ thể bao nhiêu thì  càng tốt bấy nhiêu. Nhưng thực tế lại không phải như vậy.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và là nền tảng để cung cấp dinh dưỡng có lợi nhất cho sức khoẻ nhiều nhà dinh dưỡng đã xác định được giá trị của bữa ăn nhanh vào buổi sáng, bữa ăn sáng chiếm 30 - 40% tổng năng lượng cả ngày nên cần phải là bữa ăn đầy đủ dưỡng chất nhất. Thiếu ăn sáng có thể sẽ gây hậu quả bất lợi đến các hoạt động cơ thể và tinh thần trong suốt một buổi sáng. Đồng thời, cơ thể sẽ bị kích thích ăn nhiều hơn vào bữa trưa và nó không chỉ không giúp giảm cân mà còn gây nhiều tổn hại cho tim. Chính vì vậy, bỏ bữa ăn sáng để giữ eo của các chị em phụ nữ là không có cơ sở.

Ăn sáng như thế nào để giảm cân?

Bữa sáng giàu protein và không đường

Bạn nên lựa chọn những loại thực phẩm có hàm lượng protein cao và không đường cho bữa sáng như trứng, sữa chua không đường, ngũ cốc và các loại hạt. Những loại thực phẩm này ít calo nhưng lại cung cấp cho bạn nhiều năng lượng. Vì vậy mà chúng mang lại nhiều lợi ích cho bạn trong việc giảm cân hoặc duy trì cân nặng.

Bữa sáng lành mạnh để giảm cân


Không nạp quá nhiều calo vào cơ thể

Tùy thuộc vào trọng lượng, mục tiêu giảm cân và những gì bạn ăn ở các bữa còn lại mà lượng calo bữa sáng nên “nạp” vào cơ thể là bao nhiêu. Nhưng, theo ý kiến chuyên gia, bạn chỉ nên “nạp” từ 300 – 500 calo vào buổi sáng. Những loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp như sữa chua, trái cây tươi, bánh mì là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng giảm cân của bạn

Thực phẩm tốt cho bữa sáng

Nhịn bữa sáng để giảm cân là một phương pháp không khoa học và không có cơ sở. Bạn nên chọn cho mình các phương pháp giảm cân hợp lý và có định hướng rõ ràng để mang lại hiệu quả giảm cân cao và bền vững. Hiện nay ngoài các phương pháp giảm cân bằng cách ăn kiêng khắt khe hay đến các thẩm mỹ viện để hút mỡ thì một phương pháp cũng được nhiều người áp dụng đó là dùng các thực phẩm chức năng giảm cân trong đó có các sản phẩm Herbalife. Bạn cũng có thể cân nhắc và sử dụng biện pháp hợp lý nhất cho mình.

Suagiamcan.org chúc bạn có một thân hình lý tưởng!
Share on Google Plus

About OBS media

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment