Sữa không đường giúp giảm cân hiệu quả

Bạn đang đau đầu với thân hình béo ú của mình? Bạn cảm thấy tự ti khi đi ra ngoài và không dám diện những bộ đồ khoe dáng cơ thể? Bạn đã áp dụng nhiều phương pháp khác nhau nhưng không mang lại kết quả. Suagiamcan.org xin mách bạn một thực phẩm giúp giảm béo hiệu quả và an toàn mà bạn có thể áp dụng ngay vì nó cực kỳ đơn giản.

Đó chính là sữa - một nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nhưng không hề khiến bạn tăng cân. Điều đáng nói ở đây là bạn nên dùng các loại sữa không đường sẽ mang lại hiệu quả giảm cân thật tuyệt vời. Tôi đã từng thử và đã giảm được 4kg trên tháng. Bạn có tin không?




Ở trong sữa bình thường, tức sữa có đường thì nguồn đường chính là tác nhân chính làm bạn béo. Nó chỉ có tác dụng kích thích sự ngon miệng và từ đó bạn sẽ ăn/ uống nhiều sữa hơn mà thôi. Tuy nhiên, sữa không đường thực chất không hề khó ăn như bạn nghĩ đâu. Trong sữa nguyên chất không đường cũng đã có vị ngọt nhẹ, hơi beo béo nên rất dễ ăn. Nếu ăn quen, bạn sẽ cảm thấy chúng rất ngon và không muốn quay lại với loại sữa có đường đâu.

Thành phần dinh dưỡng trong sữa:

 Trong sữa có 5 thành phần quan trọng là đạm, béo, đường lactose, vi khoáng chất và nước. Và tỉ lệ các chất này sẽ quyết định chất lượng cũng như màu sắc, độ đặc của sữa.

 Protein sữa có thành phần acid amin cân đối và có độ đồng hóa cao. Protein sữa bao gồm casein, lactoalbumin và lactoglobulin. Sữa bò, sữa trâu, sữa dê thuộc loại sữa casein vì lượng casein chiếm hơn 75% tổng số protein. Casein có đủ tất cả các acid amin cần thiết. Đặc biệt là Lysin là một acid amin cần thiết cho sự phát triển của trẻ em.

Chất béo sữa có trạng thái nhũ tương có độ phân tán cao, chứa nhiều acid béo chưa no. Chính vì vậy, chất béo sữa có độ tan chảy thấp và dễ đồng hóa, có giá trị sinh học cao.

Đường của sữa là lactoza, một loại đường kép, khi thủy phân cho 2 phân tử đường đơn là galactoza và glucoza. Lactoza trong sữa bò là 2,7-5,5%, sữa mẹ là 7%.

Chất khoáng trong sữa có nhiều: Calci, Kali, Phospho,... vì vậy sữa là thức ăn gây kiềm. Sữa là nguồn thức ăn cung cấp Calci quan trọng cho trẻ em. Sữa cung cấp chủ yếu Vitamin A, B1, B2, còn các vitamin khác không đáng kể. Trong sữa non (3 ngày đầu mới sinh) còn có một lượng kháng thể miễn dịch lgA (Immunoglobulin) rất tốt cho cơ thể trẻ, giúp chống lại các bệnh nhiễm khuẩn.
 
Lưu ý khi dùng sữa chua giảm béo:

Sữa chua quả thật có hiệu quả giảm béo nhất định, chủ yếu là vì nó có lượng lớn lactic axit hoạt tính, có thể điều tiết cân bằng các loại vi khuẩn trong cơ thể, thúc đẩy nhu động ruột, từ đó làm giảm táo bón. Mà thường xuyên táo bón có quan hệ nhất định với việc thể trọng tăng cân. Hơn nữa sữa chua còn tạo cho chúng ta có cảm giác no bụng, lúc hơi đói ăn 1 cốc có thể làm giảm sự thèm ăn, từ đó làm giảm lượng thức ăn ăn vào của bữa sau.


Sữa chua không đường giúp giảm cân hiệu quả

Nhưng bạn nên nhớ rằng, sữa chua cũng có chứa một nhiệt lượng nhất định, mà còn cao hơn sữa bò, nếu ăn quá nhiều so với bữa ăn tiêu chuẩn đồng nghĩa với việc thể trọng tăng. Cách làm tốt nhất là chọn loại sữa chua có dán mác “nhiệt lượng thấp”, “tách béo”, tuy vị của nó không được đậm như sữa chua có đường, không tách béo nhưng nhiệt lượng thấp, không làm cho nhiệt lượng tích tụ trong cơ thể gây ra béo.

Công dụng giảm cân của sữa tươi không đường:

Sữa tươi vốn được nhiều người sử dụng để duy trì thể lực và sức khỏe. Tuy nhiên, hầu như mọi người đều nghĩ rằng uống sữa sẽ làm cho cơ thể trở nên mập mạp hơn, và dẫn đến thừa cân, béo phì. Sự thực thì uống sữa tươi là một trong những cách giảm béo nhanh cực kì hiệu quả.

Sữa tươi cung cấp lượng dinh dưỡng, vitamin, và khoáng chất dồi dào cho cơ thể khiến cơ thể khoẻ mạnh và năng động hơn.

Một ly sữa tươi không đường, tách bơ giúp bạn có cảm giác no hơn so với nước ép trái cây. Protein trong sữa tươi còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tiêu tốn nhiều năng lượng, và giúp bạn tránh khỏi cảm giác thèm ăn. Như vậy là sữa tươi có tác dụng giảm béo chứ không hề làm tăng cân như bạn nghĩ.


Share on Google Plus

About OBS media

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment