Giảm cân với nước chanh và mật ong

Xã hội hiện đại càng làm cho nhịp sống của con người trở nên nhanh và mạnh hơn. Đồ ăn nhanh, đồ ăn sẵn cũng vì thế mà xuất hiện và làm cho con người trở nên lười biếng và kéo theo đó là số người tăng cân, thừa cân. Và rồi, giảm cân cũng là một quá trình gian nan làm con người ta dễ từ bỏ. Sau đây, suagiamcan.org mách bạn một phương pháp giảm cân hiệu quả mà lại đơn giản - nước chanh pha mật ong.

1. Thành phần dinh dưỡng và tác dụng của mật ong.



Mật ong là hỗn hợp của các loại đường và một số thành phần khác. Về thành phần carbohydrat, mật ong chủ yếu là fructose (khoảng 38,5%) và glucose (khoảng 31,0%). Các carbohydrat khác trong mật ong gồm maltose, sucrose và carbohydrat hỗn hợp. Trong mật ong, các vitamin và chất khoáng chỉ xuất hiện ở dạng vết. Mật ong cũng chứa một lượng rất nhỏ các hợp chất chức năng như chất chống ôxy hóa, bao gồm chrysin, pinobanksin, vitamin C, catalase và pinocembrin. Thành phần cụ thể của mật phụ thuộc vào hoa mà ong hút mật.

Chỉ số glycemic của mật ong là từ 31 đến 78[15].

Khối lượng riêng của mật ong là 1,36 kg/lít (nặng hơn nước 36%).

Cũng bởi những cấu tạo đặc biệt về mặt dinh dưỡng trên mà mật ong còn được dùng để điều chỉnh trọng lượng cơ thể khá an toàn. Tuỳ theo cách sử dụng mà mật ong có thể khiến ta béo lên hay gầy đi. Cụ thể, nếu sử dụng mật ong pha với nước ấm (nếu pha với nước nóng thì sẽ làm mất các hoạt chất của mật ong) dùng để uống trước bữa ăn hay uống vào buổi sáng sớm hay thay thế luôn bữa ăn tối thì bạn có thể giảm cân mà không thấy mệt mỏi bởi vì năng lượng được cung cấp bởi mật ong là rất lớn, đủ đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể. Theo một số nhà khoa học thì trong mật ong có chứa những chất giúp đánh tan mỡ và làm giảm tiết dịch vị của dạ dày, khiến bạn không chỉ cảm thấy no lâu mà các mô mỡ cũng bị tiêu diệt một cách âm thầm. .

2. Thành phần dinh dưỡng và tác dụng của chanh



Cây chanh được trồng và sử dụng rất phổ biến ở nước ta. Bên cạnh vai trò là một loài cây cho quả làm gia vị và giải khát, xét trên khía cạnh dược học, chanh chứa rất nhiều hợp chất hữu ích như tinh dầu, vitamin C. và cùng với những nỗ lực nghiên cứu không ngừng của các nhà khoa học, cây chanh ngày càng thể hiện giá trị không chỉ trong đời sống mà còn trong việc trị bệnh.

Chanh là một loại quả có rất nhiều tác dụng làm đẹp, trong đó có khả năng giảm cân. Lượng axit citric giàu có trong quả chanh có thể trợ giúp cho việc tiêu hóa tự nhiên vào dạ dày. Đặc biệt, khi tác dụng với các axit khác và các enzyme trong đường tiêu hóa, nó sẽ làm cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn, tăng cường khả năng miễn dịch…
Nước cốt chanh còn làm tăng cường tính axit trong hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách dễ dàng. Điều này giúp cho việc đốt cháy chất béo trong các tế bào hiệu quả hơn, thanh lọc quá trình hòa tan lượng mỡ dư thừa, thải độc cho gan, lọc máu, thúc đẩy trao đổi chất, phục hồi hệ tiêu hóa… Nhờ các khả năng đó, chanh có thể giúp chúng ta giảm cân rất hiệu quả

3. Cách giảm cân nhanh chóng và hiệu quả với mật ong




Mật ong có khả năng giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, nhờ đó có thể hỗ trợ hiệu quả cho “công cuộc” giảm cân với nước chanh. Để phát huy tác dụng của chanh, các bạn nên áp dụng cách này trong khoảng thời gian sau khi ăn sáng và trước khi đi ngủ 30 phút nhé!

Cách làm: Các bạn sử dụng 300ml nước ấm pha với 1 quả chanh và 2 thìa nhỏ mật ong nguyên chất và khuấy đều để uống.

Chúc các bạn có một thân hình lý tưởng!
Share on Google Plus

About OBS media

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment