Giảm béo bụng với sữa đậu nành

suagiamcan.org - Với hương vị thơm ngon và nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe, sữa đậu nành là một loại thức uống được rất nhiều người ưa chuộng. Sữa đậu nành có hàm lượng protein tương đương trong sữa bò nhưng hàm lượng chất béo thì lại ít hơn nên nó còn là vị cứu tinh của những ai muốn giảm cân, đặc biệt là giảm lượng mỡ thừa ở vùng bụng.

Sữa đậu nành giúp bạn giảm béo an toàn hiệu quả


1. Thành phần dinh dưỡng trong sữa đậu nành.

Thành phần dinh dưỡng của sữa đậu thành có nhiều điểm tương tự với sữa bò. Sữa đậu nành có lượng protein cao gần bằng sữa bò, nhưng ít canxi hơn sữa bò. Sữa đậu nành có ưu điểm là không có lactose, có thể thay thế sữa bò cho những người bị dễ bị đau bụng do lactose. Sữa đậu nành cũng chứa ít chất béo bão hòa hơn sữa bò, có thể có lợi cho tim mạch hơn. Nó không có casein, một protein của sữa bò có thể tạo ra histamine và tăng sản xuất chất nhầy trong cơ thể.

2. Nghiên cứu về hiệu quả giảm cân bằng sữa đậu nành

Theo Báo Daily Mail của Anh, các nhà khoa học thuộc Đại học Alabama (Mỹ) đã tiến hành một cuộc nghiên cứu trên 15 phụ nữ đã qua giai đoạn mãn kinh.

Khảo sát được thực hiện trên 15 người. Trong số đó, 9 người được cho uống một cốc sữa đậu nành chứa 120 calorie mỗi ngày, 6 người còn lại uống nước bình thường.

Sau 90 ngày, không có sự khác biệt đáng kể về trọng lượng giữa hai nhóm, nhưng qua chụp cắt lớp, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người uống sữa đậu nành giảm đáng kể lượng mỡ bụng, trong khi những người trong nhóm kia lại có nguy cơ tăng vòng bụng đáng kể.

Một cuộc nghiên cứu khác trên 100.000 người cho thấy, những người có vòng 2 to nhất thường có nguy cơ bị xơ cứng động mạch, viêm họng và đau tim tăng hơn 40% so với người có vòng hai ở mức bình thường.

Chính vì vậy, nếu bạn đang muốn giảm vòng bụng quá khổ của mình thì sữa đậu nành chính là một gợi ý giúp bạn lấy lại được vóc dáng eo thon.

Sữa đậu nành giúp lấy lại vóc dáng eo thon

3. Thực đơn giảm cân bằng sữa đậu nành.

Bắt đầu từ hôm nay, bạn hãy lên kế hoạch giảm cân cho mình bằng sữa đậu nành nhé, nếu bạn quyết tâm thì chắc chắn vòng eo thon gọn ngày nào sẽ trở lại. Bạn có thể tham khảo thực đơn giảm cân bằng sữa đậu nành như sau:

Trước mỗi bữa ăn, bạn nên uống một cốc sữa đậu nành. Nếu có thể thì bạn không nên uống cùng đường hoặc uống với lượng đường thật ít. Bởi nếu uống cũng đường thì tốc độ giảm cân sẽ rất chậm. Khi uống sữa đậu nành trước bữa ăn như vậy thì sẽ làm bạn giảm bớt đi cảm giác thèm ăn, lượng thức ăn ăn vào sẽ ít đi nên chắc chắn sẽ giảm cân.

Ngoài việc uống sữa đậu nành bạn có thể chế biến từ đậu nành thành những món ăn bổ dưỡng và vẫn có tác dụng giảm mỡ bụng tốt nhất. Sau đây là món ăn sữa đậu nành và nấm, một món ăn bổ dưỡng và rất phù hợp với các bạn gái đang giảm cân.

 Sau đây là thực đơn giảm béo bụng hiệu quả với sữa đậu nành:



Giảm béo bụng với sữa đậu nành và nấm

Nguyên liệu:

- Trứng: 3 quả và 1 lòng đỏ  - Rượu sakê (loại ngọt dùng để nấu): 75ml.

- Sữa đậu nành không đường: 1 lít.

- Nấm các loại: 200g.

- Dầu ăn: 1 thìa cà phê.

- Nước trắng: 100ml.

- Dầu vừng: 1/2 thìa cà phê.

- Hành lá: 1 ít thái nhỏ để trang trí.

- Tỏi: 2 nhánh, băm nhuyễn.

- Hành củ: 2 nhánh, băm nhuyễn.

- Nước tương: 70ml.

Cách tiến hành:

Cho trứng và một ít rượu sakê hòa vào với nhau, rồi cho sữa đậu nành vào khuấy đều. Sau đó lọc bỏ những phần bọt sủi lên.
Múc hỗn hợp trứng sữa vào nhưng bát nhỏ, nhớ là ở mỗi bát lượng hỗn hợp không dày quá 3 cm. Rồi đậy kín nắp lại cho vào hấp khoảng 10 đến 15 phút cho đến khi thấy hỗn hợp đông lại là được.

Cắt nấm thành từng lát mỏng. Cho dầu vào chảo và phi hành, tỏi cho dậy mùi thơm, cho nấm vào xào 1 phút, sau đó cho tiếp rượu sakê còn lại, nước tương, nước và dầu vừng. Khuấy đều hỗn hợp cho đến khi nấm chín.

Dùng thìa xúc nấm đổ lên trên hỗn hợp trứng sữa, cắt nhỏ hành lá rắc lên trên.

Món này ăn nóng để có hiệu quả cao nhất.

Tuy nhiên, chúng ta không nên quá lạm dụng món ăn này. Chỉ dùng với mức độ vừa phải.

Share on Google Plus

About OBS media

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment