Giá trị dinh dưỡng của sữa

Các công trình nghiên cứu đã chỉ ra rằng: ở người lớn nếu được bồi dưỡng mỗi ngày từ 0,5-0,6 lít sữa thì cơ thể phát triển đầy đủ, khả năng lao động và chống đỡ bệnh tật được tăng lên rất nhiều. Đối với trẻ em từ 2-3 tuổi, nhu cầu sữa cần thiết cho mỗi ngày từ 0,6-0,7 lít và 0,5 lít cho trẻ em tuổi lớn hơn.

Sữa là một thực phẩm mang giá trị dinh dưỡng cao

Như vậy có thể thấy, sữa là một nguồn cung cấp quan trọng như thế nào đối với sự phát triển của con người. Từ khi chúng ta mới chào đời thì sữa chính là nguồn duy nhất mà chúng ta có thể hấp thu được

Trong sữa có khoảng 40 loại khoáng, quan trọng nhất là Na, Ca, Mg, K, P … Trong số các nguyên tố khoáng có trong sữa, chiếm hàm lượng cao nhất là Ca, P, Mg. Ngoài ra, sữa còn chứa các khoáng vi lượng: Zn, Fe, I, Cu, Mo … Chúng cần thiết cho quá trình dinh dưỡng của con người.

Thành phần dinh dưỡng của sữa bò: nước chiếm 87%, chất khô chiếm 13%. Trong chất khô gồm có: chất béo sữa (4%), protein (3,4%), đường lactose (3,8%), các vitamin và chất khoáng (0,8%).



Hàm lượng vitamin trong sữa không nhiều nhưng có đủ các vitamin cần thiết đối với sự tồn tại và phát triển của cơ thể. Các vitamin trong sữa được chia làm hai nhóm. Vitamin tan trong nước: B1, B2, B3, B5, B6, C… Vitamin tan trong chất béo: A, D, E.
Sữa đáp ứng nhu cầu của cơ thể về acid amin không thay thế, acid béo không no, khoáng (đặc biệt là canxi và phốt pho) và vitamin. Sữa không những bổ dưỡng mà còn có tác dụng giải độc. Trong số các thức ăn tự nhiên của con người, không có sản phẩm nào mà các chất cần thiết cho cơ thể lại được phối hợp một cách hiệu quả như sữa.

Để đảm bảo sản phẩm sữa tươi nguyên chất, Lothamilk đã đầu tư lắp đặt quy trình công nghệ sản xuất sữa tươi thanh trùng hiện đại của Tetra Pak, Thụy Điển.

Đây là quy trình sản xuất với các hệ thống khép kín và được tự động hóa hoàn toàn. Sữa được thanh trùng theo phương pháp Pasteur: 86 độ C trong 15 giây.

Bằng cách sử dụng hợp lý nhiệt với điều kiện chỉ tác động ít nhất đến cấu trúc vật lý của sữa, đến sự cân bằng hóa học cũng như đến các cấu tử sinh học, hệ enzym và vitamin nên sữa vẫn giữ được hương vị thơm ngon tự nhiên và chất dinh dưỡng.

Do sữa được thanh trùng theo phương pháp Pasteur nên sữa cần phải được bảo quản lạnh ở 4 độ C và sử dụng trong 7 đến 10 ngày.
Share on Google Plus

About OBS media

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment