Tránh tăng cân trở lại

Nhiều bạn vừa trải qua quá trình giảm cân, nhưng rất khó khăn để giữ được form dáng, tránh tăng cân trở lại. Sau đây là một số bí quyết để tránh tăng cân trở lại. 

Không bỏ bữa sáng
- Không bỏ bữa sáng: Nếu bạn muốn tiếp tục có 1 cơ thể mảnh mai và tránh tăng cân trở lại, tốt nhất không nên nhịn bữa sáng mà hãy ăn cho no 1 chút và hạn chế ăn cơm vào bữa tối. 

- Bữa trưa: bữa trưa là rất quan trọng, hãy lựa chọn các món ăn nhiều rau, cá, và các thực phẩm dễ tiêu hóa, buổi chiều nên ăn thêm hoa quả trái cây để giảm cảm giác thèm ăn, tránh tăng cân trở lại. 

- Tập thể duc: Không bỏ tập hoàn toàn mà hãy nhanh chóng tìm ra một hình thức tập luyện mà bạn thấy hứng thú để thay thế những bài tập nặng nề khổ sai. Đồng thời duy trì hàng ngày một lượng vận động nhất định với hình thức tập luyện mới để duy trì quá trình đốt cháy năng lượng thừa của cơ thể, giúp giữ thành quả giảm cân, tránh tăng cân trở lại. 
Duy trì tập thể dục
- Tránh stress: Stress không chỉ gây nên sức ép cho tinh thần mà còn là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng tăng cân trở lại sau giảm cân. Tạo tâm lý thoải mái, vui tươi, yêu đời khi bắt đầu giảm cân. 

- Có kế hoạch: Lên danh sách những đồ ăn hàng ngày sao cho cung cấp vừa đủ lượng calo cần thiết cho cơ thể và nghiêm ngặt tuân theo chế độ ăn uống này. Tuyệt đối tránh thả phanh thói quen ăn uống bù cho những tháng ngày kiêng kem khổ sở. Tốt nhất nên chú ý đến những thực phẩm phụ ít calo để phòng những lúc bạn thèm ăn vặt, tránh tăng cân trở lại. 

Tránh ăn vặt

- Không nên ăn tối sau 7 giờ:  Điều này càng khiến bạn dễ bị tăng cân hơn bình thường. Các chuyên gia cho rằng, việc ăn tối càng sớm thì lượng calo trong cơ thể sẽ được tiêu hao càng nhiều, theo tỷ lệ thuận. Ngược lại nếu ăn tối muộn những dưỡng chất thu nạp vào trong cơ thể sẽ được tích tụ lại thành mỡ. Bữa tối nếu ăn các thực phẩm siêu dinh dưỡng hoặc ăn với số lượng lớn sẽ là lý do làm cho bạn bị tăng cân và can thiệp xấu đến giấc ngủ.

- Uống đủ nước: Sau quá trình giảm cân, da bạn thường bị xạm đi, nên uống nước nhiều hơn. Uống 8-10 cốc nước mỗi ngày gúp cơ thể bạn nhiều năng lượng và tăng khả năng trao đổi chất, tránh tăng cân trở lại.

 - Yêu cầu giúp đỡ: Yêu cầu người trong gia đình hỗ trợ nhắc nhở mỗi khi bạn mắc sai lầm trong ăn uống, tập luyện và có nguy cơ tăng cân trở lại.
Share on Google Plus

About OBS media

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment