Những thói quen không tốt cho việc giảm cân

Công cuộc giảm cân của bạn thất bại vì sao? Hãy xem xét lại những thói quen không tốt cho việc giảm cân sau xem thử mình có mắc lỗi nào không nhé! 
Không nên cân quá nhiều 
Cân mỗi ngày

Trọng lượng cơ thể có thể dao động vài gram suốt ngày, việc quan sát cân nặng lên xuống mỗi ngày sẽ khiến bạn “loạn óc”. Thói quen này không tốt cho việc giảm cân, nó chỉ làm bạn nản chí, mất tinh thần rèn luyện và gây ức chế hơn. 
Cách quan sát trọng lượng thông minh là cân một lần trong ngày vào buổi sáng sau khi đã đi vệ sinh và trước khi mặc quần áo, theo Giáo sư tâm thần Rena Wing tại Trường đại học Brown (Mỹ).

Cho quá nhiều sữa, bơ vào cafe

Cafe giúp bạn tỉnh táo và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giúp giảm cân nhưng đó là đối với cafe đen. Cho quá nhiều đường sữa, bơ vào cafe không những không giảm cân mà còn làm bạn tăng cân không ngờ. Đây là một thói quen không tốt cho việc giảm cân. 

Uống soda

Uống soda thường xuyên không những không tốt cho việc giảm cân mà còn nguy hại cho sức khỏe tim mạch của bạn. Ngoài ra, uống sô-đa dành cho người ăn kiêng thường xuyên cũng có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ hoặc các bệnh về tim khác, ngay cả khi bệnh nhân không có tiền sử bệnh tim.

Uống quá nhiều thức uống có cồn

Mặc dù uống rượu vang đỏ có thể giúp tim khỏe mạnh, nhưng tiêu thụ quá mức cũng không tốt. Uống rượu hoặc bia quá mức có thể làm tăng năng lượng hấp thụ và cũng làm gián đoạn giấc ngủ của bạn, cả hai điều này đều làm tổn hại đến sức khỏe của tim.
Không nên lạm dụng đường ăn kiêng

Lạm dụng đường ăn kiêng

Mỗi loại đường sẽ có khả năng làm tăng đường huyết khác nhau gọi là GI. Các loại đường ăn kiêng khác nhau có GI khác nhau. Loại đường có GI thấp được khuyến cáo sử dụng cho người có đường huyết cao. Một số loại đường ăn kiêng vẫn làm tăng đường huyết và cung cấp nhiều năng lượng nếu lạm dụng.

Đường ăn kiêng làm từ sản phẩm thiên nhiên như bắp, củ cải đường… có GI thấp; đường ăn kiêng tổng hợp từ chất hóa học cũng có GI rất thấp, nên dùng an toàn cho người tăng đường huyết cần ăn ngọt. 

Tuy nhiên, đường bắp hay đường củ cải có độ ngọt kém nên nhiều người thường có xu hướng dùng với số lượng nhiều để đạt độ ngọt vừa ý khi chế biến thực phẩm, đây là thói quen không tốt cho việc giảm cân vì dùng nhiều đường ăn kiêng cũng làm tăng đường huyết và tạo ra nhiều năng lượng.

Tập thể dục quá nhiều. 

Cơ thể của bạn cũng cần phải nghỉ ngơi, đặc biệt là sau giờ làm việc. Mệt, khó ngủ, miễn dịch kém… có thể là dấu hiệu của làm việc quá mức, tập thể dục quá nhiều làm bạn có xu hướng xả hơi, cho phép ăn uống thoải mái, đây là thói quen không tốt cho việc giảm cân. 

Ngủ quá nhiều hoặc quá ít

Ngủ ít hơn 5 giờ hoặc hơn 9 giờ có thể khiến huyết áp và mức độ căng thẳng tăng cao. Hơn nữa, nó cũng làm tăng nguy cơ bệnh mạch vành, làm cơ thể ức chế và khó đốt cháy calo, không hề tốt cho việc giảm cân. 
Share on Google Plus

About OBS media

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment