Bí quyết để móng tay khỏe đẹp

Không phải đến spa hay các tiệm nail đắt tiền, hãy áp dụng những bí quyết sau để móng tay luôn khỏe đẹp:
Chăm sóc móng tay khỏe đẹp

1. Chế độ ăn 

Chế độ ăn cũng quyết định và ảnh hưởng tới bộ móng tay của bạn. Các loại thực phẩm như đậu phộng, đậu lăng, nấm và súp lơ rất giàu vitamin B. Đây là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, vừa giúp da bạn chống lão hóa, vừa tăng cường sức khỏe cho móng tay, móng chân luôn chắc, khỏe và bóng đẹp. 

Hãy bổ sung thực phẩm này ít nhất ba hoặc bốn lần một tuần để móng phát triển mạnh mẽ. Ngoài vitamin, bạn cũng nên ăn nhiều thực phẩm chứa canxi, protein trong chế độ ăn hàng ngày giúp móng tay khỏe đẹp tự nhiên. 

2. Không nên dùng nước quá nóng

Vào mùa đông, dùng nước nóng làm bạn cảm thấy dễ chịu, không bị lạnh buốt nhưng nếu ngâm móng tay lâu trong nước nóng sẽ khiến chúng dễ khô và nứt hơn. Hãy sử dụng nước ấm vừa phải và không nên ngâm tay trong nước quá lâu, giúp móng tay khỏe đẹp hơn rất nhiều. 

3. Bổ sung vitamin

Các loại vitamin cần thiết để tổng hợp dưỡng chất giúp móng khỏe mạnh và sáng bóng. Thiếu vitamin A, vitamin C và canxi có thể làm cho móng khô và giòn. Việc bổ sung các loại vitamin từ trái cây và rau xanh trong thực đơn hàng ngày là bí quyết để móng tay khỏe đẹp một cách đơn giản nhất.

4. Dầu oliu

Một bí quyết cho móng tay khỏe đẹp nữa đó là ngâm móng tay vào dầu oliu. Dầu oliu chứa nhiều vitamin E, omega3, và các dưỡng chất dưỡng ẩm, giúp móng tay luôn sáng bóng và khỏe đẹp. 

5. Chăm sóc móng cẩn thận

Để móng tay khỏe đẹp, hãy chú ý cẩn thận khi nắm, chạm hoặc cà xước móng tay. Thường xuyên vệ sinh, cắt tỉa, đánh bóng móng để tăng sự phát triển của móng. 

6. Dùng kem dưỡng

Kem dưỡng móng cũng là một bí quyết đế móng tay khỏe đẹp nhanh mà rất hiệu quả. Dưỡng ẩm, làm bóng và cứng chắc móng hơn rất nhiều. 

Share on Google Plus

About OBS media

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment