Uống sữa tươi đúng cách

Sữa tươi chứa nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe, nhưng không phải uống thế nào cũng tốt. Sau đây là một vài lưu ý để uống sữa tươi đúng cách. 

Uống sữa tươi sao cho đúng cách
- Nên uống sữa vào buổi tối trước khi ngủ chừng 2 giờ là tốt nhất. Vì lúc đó các chất dinh dưỡng của sữa được cơ thể chuyển hóa để phát triển và lớn nhanh. Đối với mọi lứa tuổi, uống sữa buổi tối tốt cho sức khỏe, dễ ngủ và làm cho làn da tươi trẻ nhờ được cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Tuy nhiên với người thừa cân và béo phì thì không nên uống quá gần lúc đi ngủ.

- Uống sữa vào buổi sáng, phương pháp này không khoa học, chủ yếu là do buổi tối khi ngủ, dạ dày vào lúc nghỉ ngơi trống rỗng, Khi bụng trống rỗng uống sữa, trong dạ dày vẫn chưa được tiêu hóa hấp thụ đã được đưa vào trong đường ruột gây ra sự tổn thất thành phần dinh dưỡng.

Sữa tươi rất tốt cho trẻ em

- Không uống sữa tươi vào lúc bụng đói cồn cào. Cách tốt nhất là hãy ăn nhẹ một chút gì đó trước khi uống sữa. Tuy nhiên còn tùy vào thể trạng của mỗi người. Nếu cơ thể bạn "biểu tình", gây khó ở thì chắc chắn là nó không chịu uống sữa lúc bụng đói.

- Không cho trẻ em dưới 1 tuổi trở uống sữa tươi, do hệ tiêu hóa chưa hoàn chỉnh nên khó hấp thu.

- Không đun sữa quá lâu với lửa nhỏ. Nhiều người cẩn thận thường đun sữa để diệt vi khuẩn, nhưng lại đun với lửa nhỏ khá lâu. Làm vậy thành phần dinh dưỡng trong sữa tươi sẽ bị phá huỷ, làm giảm hiệu quả đối với sức khoẻ.
Nên uống sữa trước khi ngủ 2h là tốt nhất
- Cuối cùng, không cho đường vào lúc sữa đang nóng, vì trong sữa bò và đường có chứa lysine sẽ phản ứng khi nhiệt độ cao, sinh ra lysine gốc glucose, chất này có hại cho cơ thể. Cách làm chính xác là để sữa vừa ấm mới cho đường.
Ngoài ra, theo nghiên cứu khoa học, trong sữa tươi có chất gây ngủ. Do đó, một số chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, uống sữa tươi tốt nhất là vào lúc trời gần tối hoặc trước khi ngủ nửa tiếng đồng hồ sẽ giúp dễ ngủ hơn.

Share on Google Plus

About OBS media

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment