Cách ăn kiêng của người Nhật: lành mạnh và hiệu quả

Phương pháp ăn kiêng của người Nhật để cơ thể phát triển lành mạnh và hiệu quả

Người Nhật có phương pháp ăn kiêng riêng để cơ thể vẫn phát triển một cách lành mạnh. Người Nhật rất chú trọng vấn đề chăm sóc sức khỏe, có tuổi thọ cao nhất thế giới, đặc biệt rất ít người có các vấn đề cân nặng, là vì họ luôn nổi tiếng về kỉ luật, về sự cẩn trọng và tỉ mỉ kể cả trong việc ăn uống. Vậy họ dùng thực phẩm dinh dưỡng như thế nào? Lối sống của họ ra sao? Chúng ta hãy theo dõi để học hỏi nhé.

Xem thêm: 
cách ăn kiêng của người Nhật để cơ thể phát triển lành mạnh và hiệu quả
Người Nhật ăn kiêng như thế nào để có thân hình cân đối?

Người Nhật đã ăn kiêng như thế nào?

Chúng ta đều biết, bữa sáng là quan trọng nhất để cung cấp năng lượng cho cả ngày hoạt động, và người Nhật đã rất chú trọng đủ các thành phần dinh dưỡng cho mỗi khẩu phần ăn, họ ăn đủ tinh bột, đường, chất béo, vitamin và khoáng chất. Bữa ăn sáng của họ đa dạng, thường có trà xanh, gạo, súp, trứng, và cá,.. toàn những thực phẩm thiết yếu rất tốt cho sức khỏe.
Đồng thời, người Nhật ăn nhiều gạo hơn thay vì ăn nhiều đường bởi đường là yếu tố quan trọng gây tăng cân nhanh chóng.
Khẩu phần ăn kiêng của người Nhật cũng rất đa dạng. Trong 1 tuần, nếu người mỹ sử dụng 30 loại thức ăn khác nhau,với người Châu Âu là 45 thì người Nhật lại lên tới 100 gồm nhiều loại rau xanh, hoa quả, cá và thịt.

Người Nhật ăn các bữa như thế nào cho lành mạnh?

Trong khi người Nhật ăn nhiều vào bữa sáng để có một ngày làm việc hiệu quả, ăn ít bữa trưa, rất ít hoặc thậm chí không ăn bữa tối. Thì người Việt lại xem nhẹ bữa sáng, thậm chí không ăn gì cả, rồi ăn nhiều vào các giờ trưa và tối. Ăn sáng rất cần thiết và lại không hề gây béo, nhưng thói quen lựa chọn ở 2 nơi khác nhau. Đó chính là lí do làm nên sự khác biệt cho sức khỏe người Nhật, giúp họ chẳng khi nào có mối lo phải tìm loại sữa giảm cân an toàn.
cách ăn kiêng của người Nhật lành mạnh và hiệu quả 2
Bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng của người Nhật
Và quan trọng hơn, trong cách ăn kiêng của người Nhật, đồ ăn của họ đa dạng nhưng khẩu phần ăn lại nhỏ. Họ ăn ít, nhẹ nhàng như thưởng thức, ăn chậm rãi, ăn nhỏ và hưởng thụ. Đây là cách hữu hiệu để có cảm giác nhanh no, lại rất tốt cho tiêu hóa.
Thêm một điểm nữa, là người Nhật thường nấu nhẹ, và cung cấp vừa đủ năng lượng cho cơ thể chứ không phải thói quen “ngon thì ăn nhiều”, “thích thì ăn nhiều” như ở con người đất nước chúng ta.

Nếu bạn muốn một cơ thể khỏe mạnh, một vóc dáng cân đối, chẳng cần bận tâm đến thực phẩm chức năng giảm cân hay chị em phải đi tìm sữa giảm cân dành cho nữ thì hãy học hỏi bí quyết của người Nhật nhé. Đây là một phương pháp ăn kiêng tuyệt vời cho sức khỏe.
Share on Google Plus

About thanh huong

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment