Lí do gì khiến các chị em không thể tăng cân?

Lí do gì khiến các chị em không thể tăng cân? Đây là thắc mắc của không ít chị em khi đã chật vật với nhiều cách mà chẳng cải thiện được vấn đề cân nặng của mình. Dưới đây, tôi sẽ đề cập đến những nguyên nhân phổ biến và có mức ảnh hưởng lớn nhất để bạn dựa váo đó, tìm ra giải pháp phù hợp cho mình nhé.

Lí do khiến các chị em không thể tăng được cân là gì?
Lý do gì khiến các chị em không thể tăng cân?

Một trong những lí do khiến phái nữ không thể tăng cân là chế độ dinh dưỡng không hợp lí

Dù là tăng hay giảm cân thì chế độ dinh dưỡng tăng cân vẫn luôn được quan tâm hàng đầu. Có thể bạn chưa tăng cân vì cơ thể chưa được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết. Như ăn chưa đủ tinh bột, thiếu protein, và nói không với chất béo.
 Hoặc bạn cung cấp lượng calo thiếu hụt hay chỉ vừa đủ với nhu cầu. Nếu là lí do này khiến bạn không thể tăng cân thì bạn cần phải tính nhu cầu calo mỗi ngày của mình để điều chỉnh ăn uống sao cho calo dung nạp vào phải lớn hơn calo nhu cầu, như thế mới có năng lượng dư thừa để tạo mỡ làm tăng cân.

Cơ thể hấp thụ kém cũng là lý do khiến chị em không thể tăng cân

Đây cũng là lí do mà chị em phải dành mối quan tâm lớn khi mình đã ăn nhiều, ăn đủ mà chiếc cân vẫn chẳng nhúc nhích về hướng phải. Có thể là do cơ địa nhưng phần nhiều khả năng do ảnh hưởng của bệnh tật. Khi ấy, cách tốt nhất là hãy đến cơ sở y tế để được thăm khám chính xác hệ tiêu hóa của mình và có kế hoạch phù hợp.

Không tăng được cân do tiêu hao năng lượng lớn

Muốn tăng cân thì chị em phải đảm bảo bổ sung nhiều calo hơn calo tiêu hao. Nên tiêu thụ calo lớn thì phải có chế độ ăn uống đáp ứng được nguyên tắc ấy. Tuy nhiên, hạn chế mất nhiều năng lượng bằng cách vận động, tập thể thao nhẹ nhàng là việc làm khôn khéo.
Chị em không tăng được cân do tiêu hao quá nhiều năng lượng
Chị em nên luyện tập thể thao nhẹ nhàng để tăng cân nhanh chóng

Thói quen sinh hoạt thiếu khoa học khiến chị em không thể tăng cân

Ăn uống không đúng giờ giấc, hay thiếu ngủ, ngủ không đúng giờ, làm cơ thể mất cân bằng, hạn chế hấp thu dinh dưỡng cũng là nguyên nhân khiến bạn khó tăng cân. Vậy nên, bạn cần thiết lập thời gian hợp lí, đảm bảo đúng và đủ.
Ngoài ra, áp lực tinh thần cũng ảnh hưởng rất lớn đến quá trình tăng cân của bạn. Căng thẳng, lo lắng hay suy nghĩ nhiều, bực tức,.. mọi cảm xúc tiêu cực đều sẽ làm bạn ăn mất ngon, ăn không được nhiều và khiến cơ thể trì trệ trong tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng.

Trên đây là những lí do cơ bản và phổ  biến nhất làm khó tăng cân. Nên để cải thiện thân hình “cò hương” của mình, trước hết chị em hãy tìm ra nguyên nhân và từ đó, có giải pháp phù hợp nhé.

Xem thêm: 

Tổ chức Y tế nói gì về sữa tăng cân Super Mass?
Phái nữ nên ăn gì để tăng cân nhanh chóng và an toàn?
Share on Google Plus

About thanh huong

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment