Cách ăn uống khoa học cho người gầy muốn tăng cân

Cách ăn uống khoa học cho người gầy muốn tăng cân là đề tài thảo luận thường xuyên của những người có thân hình dây leo. Tuy nhiên, mỗi người 1 ý tạo nên sự hỗn loạn thông tin, không có được lời giải đúng. Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ để các bạn biết mình nên ăn gì và ăn như thế nào để nhanh đạt được mục tiêu cải thiện chỉ số cân nặng.

Cách ăn uống khoa học cho người gầy muốn tăng cân.

 Cách ăn uống khoa học cho người gầy muốn tăng cân.

Ăn gì để tăng cân hiệu quả


Câu hỏi “ăn gì” thì không hề khó, nhưng “ăn gì để đạt hiệu quả tăng cân” thì rất nhiều người mơ hồ. Bạn phải xác định được rằng yêu cầu tối cần thiết là dung nạp năng lượng lớn cho cơ thể mỗi ngày, lớn hơn nhiều so với năng lượng tiêu hao cho các hoạt động. Vậy nên hãy ăn thực phẩm giàu dinh dưỡng, chứa calo lớn.

Thực đơn cho người gầy phải vừa đủ lượng vừa đủ chất, các bữa chính phải đủ 4 nhóm dinh dưỡng thiết yếu để đảm bảo 1 sức khỏe tốt là: protein, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Trong đó, chú trọng các thực phẩm cung cấp protein, và ăn đủ lượng tinh bột để cung cấp năng lượng dồi dào, đồng thời kích thích cơ phát triển để tăng cân, tăng cơ toàn diện.

Lượng chất béo chỉ cần ăn vừa đủ để hạn chế tích tụ thành mỡ thừa dưới da, và hãy ăn thực phẩm chứa chất béo bão hòa như cá hồi, hạt khô, dầu ôliu. Bổ sung đủ rau xanh và hoa quả vào khẩu phần ăn để tốt cho tiêu hóa và cung cấp vitamin, xong không nên ăn quá nhiều sẽ làm no bụng khiến bạn không ăn được thức ăn khác.

Cách ăn để tốt cho tăng cân


Ăn đủ chất và phải đủ lượng, nên ăn nhiều bữa sẽ là giải pháp giúp bạn ăn được nhiều trong ngày mà không bị cảm giác khó chịu do ăn quá nhiều 1 lúc. Hãy ăn đủ 3 bữa chính và thêm vào 2-3 bữa phụ, nhớ không để cơ thể đói quá lâu nhé.

Ăn nhiều bữa và đủ chất để tăng cân hiệu quả.
Ăn nhiều bữa và đủ chất để tăng cân hiệu quả.

Bạn cũng nên hạn chế đồ ăn nhanh, vì nguy cơ chứa các chất béo không lành mạnh gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. Và hãy uống thức uống như sữa Herbalife tăng cân lành mạnh và nước hoa quả, vừa làm đẹp cho da mà lại giàu năng lượng.

Ngoài ra, chế độ luyện tập thể thao cũng không kém phần quan trọng trong việc thúc đẩy tăng cân an toàn, hãy có kế hoạch tập luyện hợp lí để tạo điều kiện tốt cho cơ thể hấp thu dưỡng chất hiệu quả. Chúc bạn sớm có được vóc dáng như ý.
Share on Google Plus

About thanh huong

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment