Bài tập thể hình cơ bản tăng cân hiệu quả cho người mới bắt đầu




Các bài tập thể hình cơ bản tăng cân cho người mới bắt đầu


Bạn muốn tăng cân nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Các bài tập thể hình cơ bản tăng cân này sẽ giúp bạn khởi đầu một cách hiệu quả nhất. Đây là các bí mật tuyệt vời để sở hữu một thân hình đầy đặn như ý muốn. Nên kết hợp với sữa thể hình tăng cân để hỗ trợ tăng cân hiệu quả.


Bài tập thể hình cơ bản tăng cân cho người mới bắt đầu
Muốn bắt đầu các bài tập thể hình một cách hiệu quả thì đầu tiên phải ăn uống khoa học

Muốn bắt đầu tập thể hình tăng cân trước tiên phải chú ý chế độ dinh dưỡng 

Để có thể hình đẹp, ngoài các bài luyện tập cơ bản nhằm tăng trọng lượng cơ thể, chúng ta cần cung cấp lượng calo lớn hơn lượng calo tiêu thụ hàng ngày. Điều này đồng nghĩa với việc cần tăng khẩu phần dinh dưỡng lên tối đa để có thể tăng cân nhanh chóng. Với những người gầy cần tăng cân thì chế độ dinh dưỡng thực sự rất quan trọng.

Kết hợp với các bài tập thể hình cơ bản tăng cân được hiệu quả thì người mới bắt đầu cần chuẩn bị chế độ ăn uống như sau:


- Chế độ dinh dưỡng dồi dào, đầy đủ, hàm lượng calo lớn mới có thể giúp tăng cân nhanh chóng


- Luôn cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể: đạm, béo, vitamin, khoáng chất,…mới có thể đảm bảo được sức khỏe và sự chuyển hóa dinh dưỡng.


- Chia thành nhiều bữa ăn trong ngày để hấp thụ dinh dưỡng được tốt hơn: ăn từ 4 – 6 bữa nhỏ.


- Bổ sung dinh dưỡng từ nhiều nguồn, đặc biệt là các thực phẩm chức năng dinh dưỡng tăng cân lành mạnh


Khi đảm bảo chế độ dinh dưỡng như vậy thì cơ thể sẽ tăng cân một cách lành mạnh. Ngoài ra còn cần chú ý đến việc nghỉ ngơi, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày hay uống đủ nước mới nên bắt đầu các bài tập thể hình tăng cân hiệu quả.

Các bài tập thể hình cơ bản cho người muốn tăng cân hiệu quả

Trong quá trình tăng cân, ăn uống dinh dưỡng đầy đủ, rất khó tránh khỏi tình trạng tăng mỡ. Vì vậy, các bài tập thể hình trong thời gian tăng cân vô cùng quan trọng, không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa, tránh béo phì mà còn giúp cơ thể đốt cháy calo tốt hơn để hấp thụ thực phẩm.

Các bài tập thể hình cơ bản cho người muốn tăng cân

Các bài tập thể hình tăng cân không quá phức tạp, tập trung vào những bài tập đốt cháy calo. Đặc biệt hạn chế các bài tập aerobic. Nên tập từ những kỹ thuật đơn giản với thời gian tập ngắn. Sau đó mới tăng dần lên để giúp cơ bắp thích nghi với sự tập luyện. Chú ý, thời gian tập luyện càng dài càng cần những bài tập nặng để kích thích cơ bắp phát triển tốt hơn.

Cách tập thể hình cơ bản tăng cân như thế nào?

Khi luyện tập, động tác của bạn cần phải thật dứt khoát, không được chần chừ và phải tuyệt đối kiên nhẫn, nhuần nhuyễn mới nên chuyển qua động tác khác. 

Hãy chú ý nhiều hơn đến trọng lượng

Cơ thể của bạn chắc chắn sẽ không thể đẹp lên nếu như luyện tập các bài tập thể hình quá đơn điệu nhưng nếu tập quá nặng, cấu trúc xương của bạn sẽ bị ảnh hưởng, bạn nên lựa chọn những bài tập phù hợp rồi nâng dần lên. Bạn không nên vội vàng nâng lên vì có thể sẽ làm cơ thể bạn không kịp thích nghi. Đây không phải là cách tập thể hình để tăng cân đúng mà thậm chí còn phản tác dụng.

Hít thở đúng cách

Trong khi tập, bạn phải luôn đảm bảo là luôn luôn thở bằng miệng và hít bằng mũi. Bạn hãy chỉ vận động cơ miệng mà phải mím chặt môi, sử dụng mũi để hít thêm không khí vào.
- Cơ ngực căng ra khi hít vào, nhả cơ thì thở ra.
- Khi kép tại thì hít vào, nâng tạo thì thở ra. 
- Khi tập cơ bụng, gập thì thở, duỗi thì hít.
Nếu như không biết cách tập thể hình, bạn nên hỏi những người có chuyên gia hướng dẫn hoặc những người có kinh nghiệm.

Ngủ đủ giấc để tăng cơ hiệu quả

Giấc ngủ cũng đóng vai trò rất quan trọng đến việc tăng cân tăng cơ của nam giới. Bởi nếu như không được ngủ đủ giấc, cơ bắp của bạn của bạn sẽ không thể phát triển được. Vì thế, mỗi ngày, bạn nên ngủ đủ từ khoảng 7-8 tiếng hoặc tranh thủ buổi trưa chợp mắt ít nhất 30 phút.


Xem thêm các bài viết liên quan để tăng cân hiệu quả:



Share on Google Plus

About onplaza345

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment