Cần chuẩn bị những gì trước khi tập luyện để tăng cân hiệu quả


Cần chuẩn bị những gì trước khi tập luyện để tăng cân hiệu quả


Không phải ai muốn tăng cân là có thể tăng ngay được. Khâu chuẩn bị trước khi tập luyện để tăng cân hiệu quả là vô cùng quan trọng. Rất nhiều người lúc đầu vô cùng quyết tâm nhưng sau một thời gian ngắn lại bỏ cuộc, đơn giản vì lập kế hoạch mục tiêu không rõ ràng, dễ nản. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn lên kế hoạch chi tiết để tăng cân một cách hiệu quả nhất.

Trước thời gian tập luyện bạn cần ngủ đủ giấc

Như bạn đã biết, giấc ngủ vô cùng quan trọng với cơ thể. Một giấc ngủ ngon và đủ giấc sẽ khiến tinh thần bạn minh mẫn, não hoạt động một cách thư giãn và thoải mái, giúp bạn tỉnh táo hơn và sẵn sàng tiếp thu các bài tập thể hình để tăng cân một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, ngủ đủ giấc trước thời gian tập luyện còn giúp bạn cải thiện các vấn đề về nội tiết tố. Việc hấp thu các chất dinh dưỡng cũng như phát triển cơ bắp sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.


Cần chuẩn bị những gì trước khi tập luyện để tăng cân 2
Ăn đúng giờ để tăng cân hiệu quả

Để tăng cân hiệu quả phải có thời gian ăn đúng kế hoạch

Phải lên kế hoạch ăn uống từng ngày làm sao để đủ chất dinh dưỡng. Vì khi hoạt động thể thao cơ thể tiêu thụ rất nhiều calories, người gầy dễ mất năng lượng và sút cân. Ngoài ra, phải biết ăn đúng giờ, đảm bảo ăn đúng 3 bữa mỗi ngày vào các thời điểm cần thiết để nạp đủ năng lượng cho tập luyện cũng như sự phát triển cơ bắp. Đồng thời, cần chuẩn bị một số thức ăn phụ để hổ trợ như các loại sữa tăng cân cũng rất tốt. Ăn uống đúng giờ có ảnh hưởng tích cực cho hệ tiêu hóa và khả năng hấp thụ của cơ thể. 

Cần chuẩn bị những gì trước khi tập luyện để tăng cân
Chuẩn bị đủ nước để bổ sung kịp thời cho cơ thể

Cần chuẩn bị đủ lượng nước cần thiết để bổ sung kịp thời cho cơ thể

Tập luyện khiến bạn đổ nhiều mồ hôi. Như vậy có nghĩa là bạn cần bổ sung lượng nước cho cơ thể nhiều hơn bình thường. Nên chuẩn bị đủ nước nạp vào cơ thể kịp thời để đảm bảo quá trình tập luyện được hoàn thành hiệu quả vì ngược lại, nếu cơ thể bạn bị thiếu nước rất dễ bị chóng mặt và tình trạng chuột rút do thiếu nước.

Cần chuẩn bị những gì trước khi tập luyện để tăng cân 3
Khởi động nhẹ trước khi tập luyện để tăng cân nhanh chóng

Có thời gian khởi động nhẹ trước khi tập luyện

Có một sai lầm mà rất nhiều người mắc phải là xem nhẹ việc khởi động trước khi tập luyện. Dù bạn tập nặng hay nhẹ thì khởi động trước khi tập là điều vô cùng quan trọng, nó giúp bạn tránh bị ăng cơ, giãn dây chằng. Ngoài ra, nó còn giúp bạn điều hòa lưu lượng máu, tăng nhiệt độ cơ bắp. Khởi động nhẹ trước khi tập luyện là điều kiện cần giúp bạn đạt hiệu quả cao nhất sau thời gian tập.

Cần lên kế hoạch rõ ràng trước khi tập luyện và kiên trì với nó để tăng cân hiệu quả

Lên kế hoạch rõ ràng giúp bạn biết phải làm gì, làm như thế nào và trong thời gian bao lâu. Như vậy sẽ tập trung hơn và đạt hiệu quả cao. Đồng thời phải kiên trì với kế hoạch ấy. Nhớ rằng, một thể hình đẹp chỉ được xây dựng trên mồ hôi, công sức luyện tập trong thời gian dài chứ không phải muốn là được. Mong rằng bài viết " Cần chuẩn bị những gì để tăng cân hiệu quả " sẽ phần nào đó giúp bạn cải thiện được cân nặng của mình.
Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Các bài viết hữu ích để bạn tăng cân hiệu quả tại đây.

Share on Google Plus

About onplaza345

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment