Mẹo hay giảm cân sau tết không tốn công

Thân hình béo ú khiến bạn mất tự tin. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ mẹo hay giảm cân sau Tết không tốn công mà lại hiệu quả cho bạn.


Nếu bạn đang 'phát hoảng' vì cân nặng tăng nhanh chóng mặt sau tết, nhưng lại chẳng có thời gian và điều kiện để giảm cân theo một phương pháp nào. Vậy hãy thử những các rất đơn giản, thú vị mà cho kết quả giảm cân đáng kể dưới đây:

Ăn chậm, nhai kỹ


Khi bạn ăn chậm và nhai kỹ, bạn sẽ cảm thấy no nhanh hơn bởi vì các tín hiệu cho biết bạn đã no hay chưa phải mất khoảng 15-20 phút mới truyền tới não bộ. Chính vì vậy, trong bữa ăn, bạn nên nhai thật kỹ, từ đó mới kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể, điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ ăn ít thức ăn hơn. Hơn nữa, việc ăn chậm, nhai kĩ cũng giúp cho bạn ít gặp những vấn đề về đường ruột và hệ tiêu hóa hơn. Hãy thử tập cho mình thói quen ăn từ tốn, chậm rãi, để kiểm soát tốt lượng thức ăn hàng ngày của bạn hơn.

Sử dụng bát, đĩa nhỏ


“No bụng đói mắt” là một vấn đề nan giải khiến nhiều người không kiểm soát được việc ăn uống của mình. Nghiên cứu cho thấy khi con người sử dụng bát, đĩa lớn, họ sẽ phục vụ bản thân và tiêu thụ lượng thức ăn nhiều hơn. Ngược lại, khi thức ăn được bày trên nhiều chiếc bát, đĩa nhỏ sẽ đánh lừa cảm giác ăn thành nhiều lần, và từ đó cũng giúp bạn nhanh no hơn, hạn chế những trường hợp ăn quá nhiều những thức ăn mà bạn thích.

Ăn theo khẩu phần định sẵn

Thông thường, chúng ta ít khi có thói quen định lượng thực phẩm đủ cho nhu cầu của cơ thể. Đôi khi bạn nghĩ việc nhịn bữa sáng hay bữa trưa rồi bù lại lượng thức ăn chưa có vào bữa tối sẽ có tác dụng giảm cân. Thực tế là không phải như vậy. Các nhà nghiên cứu cho thấy để giảm cân một cách tốt nhất, bạn không nên bỏ đi bất kì bữa ăn nào trong ngày, mà thay vào đó, hãy chủ động định lượng thức ăn cho từng bữa để cung cấp năng lượng phù hợp nhất cho cơ thể.


Bữa sáng là bữa ăn chính quan trọng để cung cấp năng lượng cho bạn làm việc trong một ngày, vì thế hãy chắc chắn là bạn ăn những thức ăn đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể làm việc. Thêm vào đó, khi định lượng khẩu phần ăn, bạn cũng có thể giảm từ từ lượng thức ăn cũng như tinh bột nạp vào cơ thể. Dần dân cơ thể bạn sẽ quen với lượng thức ăn ít hơn và sẽ tự điều chỉnh được năng lượng cần thiết, giúp bạn ăn ít hơn nhưng vẫn cảm giác no như trước.

Không làm việc hay xem ti vi trong lúc ăn



Chỉ khi bạn tập trung vào bữa ăn thì các tín hiệu “no bụng” mới nhanh chóng truyền tới não bộ của bạn. Vì vậy, bạn nên tránh tình trạng làm việc hay xem ti vi trong thời gian ăn. Ngoài ra, xao nhãng việc ăn uống khi làm việc hay xem ti vi cũng làm bạn không để ý đến lượng thức ăn nạp vào. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến bạn ăn nhiều và tăng cân.

Vạch ra điểm yếu của mình trong việc giảm cân

Ai cũng có một điểm yếu trong quá trình ăn kiêng, và phần lớn đó sẽ là những thực phẩm yêu thích mà bạn không thể cưỡng lại được. Mẹo để giúp bạn tránh được tình trạng dễ bị “lung lay” tinh thần đó là hãy tạo ra một danh sách các loại thực phẩm bạn yêu thích và những nơi dễ gặp chúng. Tránh đến và mua những loại thực phẩm đó. Nếu bạn vượt qua được điểm yếu của mình, bạn đã đi được một bước lớn trong quá trình giảm cân nhanh chóng.

Uống một cốc nước trước bữa ăn

Trước mỗi bữa ăn, hãy uống một cốc nước đầy, khi đó bạn sẽ không còn cảm giác đói như trước và tự nhiên bạn sẽ cảm thấy đầy bụng và ăn ít đi. Ngoài ra, uống nước cũng là một cách kiềm chế cơn đói bụng hiệu quả.

Sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu bạn thay vào đó là những loại nước ép hoa quả hay nước ép cà chua, những loại nước này không chỉ giúp cơ thể bạn trở nên thon gọn hơn mà còn đem đến một làn da rạng rỡ hơn.
Chúc các bạn giảm cân an toàn và hiệu quả!

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment