Làm sao hạn chế lớp mỡ bụng xấu xí cho dân văn phòng?

Làm sao hạn chế lớp mỡ bụng xấu xí cho dân văn phòng? là câu hỏi muôn thủa của những người làm việc trí óc lâu dài, ít vận động cơ thể. Ngồi một chỗ cả ngày có thể dẫn đến tăng cân, tích tụ mỡ bụng, đùi, thắt lưng. Ngồi lâu cũng có thể gây ra một số bệnh lý nguy hiểm như tiểu đường, béo phì,… Nếu bạn không có thời gian để tập luyện, vận động, có thể áp dụng 6 mẹo nhỏ dưới đây để hạn chế mỡ bụng hiệu quả.

Làm sao hạn chế lớp mỡ bụng xấu xí cho dân văn phòng?

Làm sao hạn chế lớp mỡ bụng xấu xí cho dân văn phòng?

1. Uống trà xanh

Trà xanh là thức uống thơm ngon có tác dụng dập tắt cơn khát tức thời đồng thời còn có khả năng đánh tan mỡ bụng, giảm cân hiệu quả. Trong trà xanh có chứa nhiều chất hạn chế Oxy hoá giúp hạn chế sự tích tụ mỡ thừa trong cơ thể cũng như mang đến một số lợi ích trong việc hỗ trợ điều trị bệnh. Hợp chất EGCG trong trà xanh là thành phần chính giúp tiêu hao mỡ tích tụ. Đồng thời, bạn cũng nên hạn chế sử dụng cà phê khi ngồi làm việc để tránh tích mỡ.

2. Ăn khoai tây nướng

Có thể khoai tây nướng là món ăn khá kỳ lạ để đưa vào thực đơn của bạn. Tuy nhiên, khoai tây nướng là món ăn sẽ không làm tăng cân mà còn giúp giảm cân, hạn chế tích mỡ bụng bởi giúp dạ dày của bạn cảm thấy no lâu. Ngoài ra, khoai tây nướng chứa phần trăm calo chất béo ít hơn khoai tây chiên. Những người là “tín đồ” của khoai tây mà không muốn tăng cân nên áp dụng để giúp cải thiện sức khoẻ.

Những phương pháp lành mạnh hạn chế mỡ bụng

Những phương pháp lành mạnh hạn chế mỡ bụng

3. Tích cực đi bộ khi có thể

Công việc của bạn đòi hỏi bạn ngồi một chỗ nhiều giờ nhưng đừng vì thế mà để cơ thể trong trạng thái lười vận động. Nên tận dụng các khoảng không gian có thể đi bộ đoạn ngắn như từ vị trí ngồi đến máy lọc nước, từ văn phòng đến nhà ăn,… Bạn cũng nên thay đổi tư thế làm việc khi cảm thấy mỏi, một số người thường chọn thay đổi tư thế đứng để làm việc cũng rất hiệu quả cho việc hạn chế mỡ thừa.

4. Cười nhiều hơn

Các chuyên gia đã chứng minh cười có thể giảm cân cũng như mang lại những lợi ích bất ngờ cho cơ thể. Cười nhiều giúp đốt cháy calo, vận động cơ bụng vì thế có thể hạn chế mỡ ở ổ bụng. Tươi cười trong một khoảng thời gian giúp cho cơ thể tăng cường chuyển hóa, cải thiện khối lượng cơ thể . Chỉ cần cười 15-20 phút mỗi ngày có thể đốt cháy đến hơn 40 calo và làm tinh thần thoải mái, nâng cao chất lượng cơ thể.

5. Tập luyện nhẹ nhàng

Trong lúc ngồi làm việc hay học tập bạn có thể áp dụng một số bài tập  nhẹ. Cách này không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn duy trì sự dẻo dai, tốt cho hệ xương khớp. Nếu ở văn phòng, bạn nên vươn vai khi cơ thể mệt mỏi, tập một số động tác ngả gập trên ghế, xoay người trái phải. Nếu ở nhà, bạn có thể tập một số bài tập thể hình cơ bản sẽ có tác dụng rất tốt.

6. Chế độ dinh dưỡng thông minh

Ăn uống thông minh là bí quyết giúp bạn giảm cân, hạn chế tích tụ mỡ thừa. Bạn nên áp dụng các món ăn nhẹ nhàng, dễ tiêu hoá khi ngồi làm việc. Tránh ăn quá nhiều và lâu trong khi ngồi, luôn nhớ đảm bảo duy trì thời gian biểu thích hợp và chế độ dinh dưỡng thể hình thông minh để việc hạn chế mỡ bụng đạt hiệu quả cao.


Cười nhiều, ăn uống hợp lý, tập luyện nhẹ nhàng có thể giảm mỡ bụng.

Bài viết trên là một số những phương pháp nhỏ giúp bạn đánh tan  mỡ bụng, hạn chế cân nặng cũng như cải thiện sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng nên áp dụng kết hợp với các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân như viên uống giảm cân LIC Mỹ hộp 60 viên, bộ ba thực phẩm chức năng giảm cân Herbalife,… để có kết quả tốt.

>>>>> Xem thêm: Mẹo giúp cải thiện vòng 3 hiệu quả
Share on Google Plus

About thanh huong

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment