Chuẩn bị thực đơn bữa sáng giúp giảm cân hiệu quả

Chuẩn bị thực đơn bữa sáng để giảm cân hiệu quả không phải ai cũng biết. Giảm cân vốn là vấn đề muôn thuở của chị em phụ nữ. Dân gian có câu “nhất dáng nhì da” để nói lên tầm quan trọng của vóc dáng phụ nữ. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp cũng như bí quyết giảm cân được chia sẻ. Bạn có thể tham khảo cách giảm cân qua bữa sáng dưới đây.



Bữa sáng ảnh hưởng nhiều đến quá trình giảm cân

Không bỏ bữa sáng

Nhiều người có quan điểm sai lầm rằng không ăn thì sẽ không béo, điều này ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe. Các chuyên gia đầu ngành cũng như nhiều tổ chức sức khỏe khuyên con người không nên bỏ bữa sáng. Nếu muốn có chế độ giảm cân hiệu quả thì cần có năng lượng để cung cấp cho cơ thể. Bữa sáng cung cấp cho cơ thể năng lượng để hoạt động trong cả một ngày tức 24h, khi bỏ bữa sáng sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống. Qua 1 đêm, cơ thể rất cần dinh dưỡng để các cơ quan hoạt động đảm bảo. Đồng thời, bỏ bữa sáng sẽ kích thích bữa trưa và bữa tối ăn nhiều hơn. Vì thế thay vì bỏ bữa sáng bạn nên lên cho mình một thực đơn thân thiện để giảm cân.

Nên ăn nhiều nhiều khoai lang vào bữa sáng



Nên ăn khoai lang vào bữa sáng để giảm cân (nguồn internet)

Nhiều nghiên cứu cũng như khảo sát thực nghiệm đã chứng minh phương pháp giảm cân hiệu quả đó là nên thay thế thói quen ăn sáng bằng cơm, bún, phở hay bánh mỳ bằng 1-2 củ khoai lang sẽ hỗ trợ bạn giảm cân nhanh gấp 4 lần. Tuy nhiên bạn không nên chế biến khoai lang theo cách chiên rán bởi như vậy sẽ có rất nhiều dầu mỡ. Viện dinh dưỡng Trung ương đã đưa ra lời khuyên rằng bạn nên ăn kèm khoai lang với sữa nguyên kem hay sữa chua, rau xanh để có hiệu quả giảm cân mà vẫn cung cấp đủ năng lượng cho một ngày làm việc. Giảm cân, nhưng vẫn phải đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động, kết hợp với chế độ tập luyện thể thao, tham khảo thêm những bài tập cho nam giới giảm cân hiệu quả sẽ mang lại cho bạn tác dụng nhanh chóng

Khoai lang là loại củ giàu chất xơ, nhờ hàm lượng chất xơ này mà cơ thể phụ nữ có thể giảm cân hiệu quả. Đồng thời, trong khoai lang còn có lượng nước cao gấp 2 lần những thực phẩm khác, dạ dày sẽ chịu cảm giác no lâu, hạn chế khẩu phần ăn so với bình thường.

Ăn bữa sáng ít tinh bột, giàu Protein



Nên ăn bữa sáng ít tinh bột và giàu protein (nguồn internet)

Một trong những điều nên làm để giảm cân hiệu quả đó là ăn bữa sáng ít tinh bột nhưng giàu Protein. Bữa sáng là bữa ăn rất quan trọng cho quá trình giảm cân và Protein sẽ góp phần vào việc giúp bạn có được thân hình thon thả, mảnh mai. Các kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu lâm sàng Biofotis và Đại học Missouri cho thấy khi áp dụng 3 bữa sáng khác nhau cho 35 phụ nữ từ 18-55 tuổi cho thấy người có bữa sáng giàu Protein, ít tinh bột sẽ ít cảm thấy đói và chỉ ăn 175 calo cho bữa trưa. Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này là Protein duy trì cơ thể rất tốt, mất nhiều thời gian để tiêu hóa, làm cho cơ thể tiết ra nhiều Peptide – một loại hormone làm tăng cảm giác no.

Như vậy để giảm cân hiệu quả bạn nên lưu ý đến thực đơn bữa sáng giúp bạn giảm cân. Để đạt được hiệu quả tốt nhất thì kết hợp chúng với chế độ dinh dưỡng thân thiện, vận động khoa học là rất hợp lí.


Share on Google Plus

About thanh huong

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment