Học người nhật chăm sóc sức khỏe dạ dày

Người Nhật nổi tiếng thế giới với cách chăm sóc sức khỏe hiệu quả, giúp họ có một dạ dày khỏe mạnh dù thường chịu áp lực công việc cao. Hãy học theo họ để có một sức khỏe và dạ dày tốt.
Các bệnh về dạ dày thường gây ra nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của người bệnh. Những dấu hiệu bệnh dạ dày nhỏ có thể thể phát triển thành bệnh nặng như loét dạ dày, ung thư dạ dày. Do đó, chúng ta nên chăm sóc dạ dày ngay từ trong cuộc sống hàng ngày.

Ăn uống khoa học

Người nhật rất tuân thủ chế độ ăn uống theo nguyên tắc “hara hachi bu”. Nguyên tắc này là chỉ ăn no đến 8/10, ăn chậm, nhai kĩ.  Bởi mất 20 phút để cơ thể nhận được tin hiệu no của dạ dày. Do đó ăn nhanh sẽ khiến cơ thể tiêu thụ lượng thức ăn nhiều trên mức cần thiết. Cùng với đó ăn chậm giúp chúng ta tiêu hóa thức ăn được tốt hơn, giảm áp lực hoạt động của dạ dày, tốt cho quá trình tiêu hóa. Nhai kĩ, sẽ giúp giảm lượng dạ dày tiết ra acid để làm mềm thức ăn.
Ăn nhiều rau củ, ngũ cốc
Trong các bữa ăn của người Nhật, họ thường sử dụng nhiều rau củ và các loại thịt ít béo. Phần lớn là các loại thực phẩm ít béo, giàu chất xơ, nhiều khoáng chất và vitamin. Giúp làm lành các chỗ loét trong dạ dày và có lợi cho đường tiêu hóa. Đặc biệt các loại rau củ non như cải rất có lợi cho dạ dày. Những loại thức ăn mềm dễ tiêu hóa hoặc có tính bọc niêm mạc dạ dày cũng đc chọn lựa nhiều .
Nhờ tuận thủ các phương pháp ăn uống khoa học mà người Nhật có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tránh được bệnh dạ dày. Tuy nhiên nếu đã mắc bệnh thì nên ăn các loại có thành phần trung hòa axicd dịch vị, emzyme tiêu hóa hỗ trợ tiêu hóa, giảm đau dạ dày, giúp ăn ngon miệng hơn

Hạn chế sử dụng bia rươu, chất kích thích
Các chất kích thích sẽ phá hủy các chất nhầy và ion bicarbonate bảo vệ dạ dày. Khi chúng bị phá hủy, dạ dày dễ bị tổn thương bởi acid dịch vị. Do đó những người uống nhiều bia rượu thường mắc bệnh loét dạ dày rất nặng. Nên thay dổi thói quen này mà chuyển qua uống nhiều nước khoáng .

Căn bằng cuộc sống và công việc

Thần kinh căng thẳng khiến kích thích sự bài tiết acid trong dạ dày và pepsin, đồng thời cũng ức chế sự tiết ra các chất nhầy bảo vệ dạ dày. Nên học cách cân bằng giứa công việc và cuộc sống, nghỉ ngơi hợp lý, luôn giữ tinh thần thoải mái. Như vậy sẽ giúp phòng ngừa bệnh đau dạ dày và tránh bệnh bị tái phát.
Share on Google Plus

About Admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment