Giảm cân và những tác hại nguy hiểm đến sức khỏe

Hiện nay thân hình nhỏ nhắn là xu hướng chung nên rất nhiều bạn gái tìm đến các phương pháp giảm cân để có được thân hình như mong muốn. Một số bạn vì mong đạt được hiệu quả nhanh chóng nên sử dung những phương pháp giảm cân, ép cân mà không biết tác hại đẳng sau nó. Những tác hại này gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và vẻ ngoài của các bạn gái

Da xấu

Khi giảm cân đồng nghĩa với việc bạn đang giảm đi một lượng dinh dưỡng, vitamin bổ ích cho cơ thể. Thiếu dinh dưỡng khiến cơ thể không thể nuôi dưỡng các tế bào đầy đủ nên da sẽ xuất hiện những hiện tượng xuống sắc. Da sạm, không bóng mịn, dễ mọc mụn, nhợt nhạt, ôm yếu.
Da nhăn nheo

Khi đột ngột giảm cân, dưới da sẽ bị thiếu đi một lượng mỡ, thể tích bên dưới bị sụt giảm. Điều này gây ra hiện tượng nhăn nheo của da. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho các phần da đùi, mông eo thường bị rạn.
Rụng tóc
Phần lớn các bạn gái giảm cân đều giảm lượng đạm và protein trong khẩu phần ăn của mình mà không biết rằng nó sẽ gây ra rụng tóc. Protein là chất cần thiết cho sự chắc khỏe của tóc. Thiếu protein tóc yếu và dễ gãy rụng. Do đó khi giảm cân cấp tốc cơ thể thường dễ bị rụng tóc, hay tóc mọc chậm hơn, tóc không đủ bóng mượt

Sụt vòng một

Do chế độ ăn bị thay đổi, thiếu đi các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nên lượng mỡ trên cơ thể bị giảm đi nhanh chóng, dân tới vòng một bị giảm xuống. Do đó không nên vì muốn có một thân hình cân đổi nhỏ nhắn mà áp dụng các phương pháp ép cân, khiến vòng một bị không còn được căng tròn đầy đặn.

Suy nhược cơ thể

Giảm cân khiến cơ thể bị thiếu đi năng lượng và dinh dưỡng cho hoạt động hàng ngày. Thời gian kéo dài sẽ khiến sức khỏe suy giảm, không đủ tinh thần để thực hiện các công việc khác. Nguy hiểm hơn là nó nguy cơ gây ra những căn bệnh nguy hiểm đến cơ thể.

Nguy cơ bị trầm cảm
Trên thực tế, bị thiếu dinh dưỡng trong thời gian dài khiến cơ thể không đủ năng lượng để hoạt động, tinh thần dễ suy sụp, dễ tức giận, nóng nảy. Đây đều là những dấu hiệu dẫn đến chứng trầm cảm sau giảm cân của nhiều bạn gái.
Giảm khẩu vị

Việc ăn uống khẩu phần bị bó hẹp dễ khiến dạ dày bị thu nhỏ lại, khiến các bạn gái bị kém khẩu vị, không muốn ăn hoặc bị chán ăn. Chán ăn là một trong những nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh tâm lý khác và cũng dẫn đến các bệnh dạ dày. 
Share on Google Plus

About Admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment