Giới thiệu chế độ ăn kiêng Clean eating



Giới thiệu chế độ ăn kiêng Clean eating
   Xuất hiện từ những năm 1960 và đến nay clean eating đang là xu hướng ăn kiếng hot trong giới trẻ. Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ chọn phương pháp như một cách thanh lọc cơ thể cũng như giảm cân hiệu quả.
Clean eating là gì?


  Vào những năm 1960, Clean eating hay eat clean được biết đến với ý nghĩa “Hãy ăn thức ăn dưới dạng nguyên thủy nhất”. Phương pháp này nhanh chóng được đón nhận bởi những lợi ích của sức khỏe của nó cho người sử dụng.
  Clean eating là cách sử dụng thực phẩm hưởng đến những loại thực phẩm sạch không chất bảo uản, không nhiễm hóa chất, không nhiều đường, muối, chất béo. Hạn chế tối đa những món ăn nhiều dầu mỡ, đồ nấu kĩ, đồ đóng hộp bởi sau khi được chế biến thực phẩm đã gia tăng thêm nhiều nhiều chất dinh dưỡng không cần thiết cho cơ thể. Trên cơ bản, phương pháp này hướng chúng ta đến những loại thực phẩm sạch và nguyên thủy nhất. 


Công dụng clean eating
  • Thanh lọc cơ thể

  • Giảm cân hiệu quả và duy trì vóc dáng

  • Tránh dung nạp những thực phẩm không lành mạnh, ngăn ngừa phòng tránh được nhiều loại bệnh tật.

Mặt trái của clean eating
  • Nguy cơ mất cân bằng dinh dưỡng do chưa trang bị đầy đủ những kiến thức về dinh dưỡng. Để thực hiện được chế độ ăn clean eating thành công, bạn cần chọn lựa thực phẩm sao cho vừa đảm bảo yếu tố sạch nhưng vẫn đủ năng lượng và dinh dưỡn cho cơ thể. Không nắm vững kiến thức về dinh dưỡng  sẽ gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe cơ thể.
  • Ảnh hưởng đến tâm lý do thói quen sử dụng đồ ăn sạch khiến họ khó tiếp nhận những loại thực phẩm khác. Họ có xu hướng sử dụng thực phẩm do mình mua hoặc được chế biến tại nhà để đảm bảo yếu tố sạch của món ăn. Điều này sẽ gây ra ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hàng ngày và tâm lý.
  • Thực phẩm tại Việt Nam chưa đủ để đáp ứng yêu cầu của chế độ ăn này. Hơn hết, các loại thực phẩm sạch tại Việt Nam tương đối đắt đỏ, không phong phú và đa dạng sản phẩm. Do đó, phương pháp nà chỉ thích hơp với những bạn có điều kiện kinh tế tốt.


Share on Google Plus

About thanh huong

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment