Các môn thể thao đồng đội giúp giảm cân hiệu quả nhất


Image result for thể thao đồng đội
Ảnh: Sportjsc
Ngoài một chế độ ăn uống thích hợp, chơi các môn thể thao đồng đội (các môn thể thao có nhiều người tham gia, cùng hướng tới một mục tiêu chung như bóng đá, bóng chuyền hay bóng rổ) rất phổ biến nhờ những ích lợi to lớn chúng mang lại, trong số đó đặc biệt phải kể đến giảm cân. Chúng ta cùng điểm qua 3 môn thể thao đồng đội giúp giảm cân hiệu quả nhất(qua sự bình chọn của các chuyên gia thể thao đến từ M88 Châu Á-nhà cung cấp dịch vụ giải trí trực tuyến số 1 Châu Á) nhé!

Bóng rổ


Ảnh: mba.org.mt
Bóng rổ không chỉ tăng cường sức mạnh, sức bật, sức bền, kĩ thuật của người chơi mà còn giúp rèn luyện thân thể và cải thiện khả năng phản xạ của cơ thể. Chơi bóng rổ đòi hỏi các cơ tay, chân, vai hoạt động liên tục và kết hợp với nhau, khiến người chơi ra nhiều mồ hôi đồng thời làm săn chắc các cơ bắp đặc biệt là vai và chân, giảm cân hiệu quả. Theo các chuyên gia, chơi bóng rổ 1 giờ có thể đốt cháy 630 – 750 calo. Ngoài ra, bóng rổ còn giúp giảm stress rất hiệu quả.

Bóng đá
Ảnh: swantonsoccer.weebly.com
Các chuyên gia khuyên những người muốn giảm cân nhanh đồng thời rèn luyện thể chất tốt nhất nên chọn môn thể thao vừa dễ chơi, vừa không tốn kém này. Nghiên cứu cho thấy thường xuyên chơi bóng đá sẽ làm tăng mật độ xương, giảm nguy cơ gãy và nứt xương, cân bằng cơ thể và tăng sức mạnh rõ rệt. Bóng đá tác động mạnh lên các cơ tạo khiến cơ bắp săn chắc hơn. Đặc biệt môn thể thao này thích hợp cho cả trẻ em, thanh thiếu niên, người lớn…

Bóng chuyền
Image result for volleyball
Ảnh: hastingspowerleague.com
Những động tác đối kháng, chạy nhảy của bóng chuyền rất có lợi trong phòng chống ung thư, bệnh tim mạch, tiểu đường và tăng sức đề kháng. Các nghiên cứu đã chỉ ra 1 giờ chơi bóng rổ sẽ tiêu hao từ 210 – 360 calo. Tuy nhiên, nếu muốn giảm cân hiệu quả và rèn luyện sức khỏe bằng bóng chuyền thì bạn chỉ nên chơi giải trí thay vì cố gắng ganh đua thắng thua nhé.


Thể thao đồng đội không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe, giảm cân nhanh chóng mà còn là phương tiện kết nối người chơi với thế giới xung quanh. Vì vậy, nếu chưa chọn cho mình một bộ môn thể thao đồng đội, hãy nhanh chân lên.
Share on Google Plus

About Admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment