Bài thuốc bí truyền làm đẹp từ đông trùng hạ thảo - canh dưỡng nhan

Canh dưỡng nhan từ đông trùng hạ thảo là một bài thuốc được lưu truyền từ xa xưa. Món canh thường được các thái y trong cung điều chế ra dành riêng cho các hoàng hậu, các cung tần, mỹ nữ của vua sử dụng để giữ gìn và kéo dài nhan sắc của mình.
Ngày nay có nhiều người mới chỉ nghe về tên món ăn này, nhưng chưa biết cách chế biến ra sao. Và tác dụng thực sự của nó. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách dùng đông trùng hạ thảo cho phụ nữ giúp đẹp da.

Cách chế biến canh dưỡng nhan

- Để nấu món canh này cần có nguyên liệu: 5g đông trùng hạ thảo nguyên con, hồ đào bỏ hạt khoảng 100g, 1 con gà ác, táo đỏ và gừng tươi.
- Cách chế biến: Gà ác đem mổ rửa sạch bỏ nội tạng, hồ đào bỏ hạt, gừng tươi rửa sạch đập dập. Bỏ tất cả các nguyên liệu trên vào nồi cùng với một lượng nước vừa đủ rồi om chín là có thể dùng được.

Canh dưỡng nhan chế biến từ đông trùng hạ thảo
Canh dưỡng nhan chế biến từ đông trùng hạ thảo

Tác dụng của canh dưỡng nhan trùng thảo.

Trong đông trùng hạ thảo có các hoạt chất có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu dưới lớp biểu bì của da, giúp da hồng hào, mịn màng và làm chậm quá trình lão hóa da. Sở dĩ đông trùng có tác dụng làm đẹp như vậy là nhờ vào các hoạt chất: polysaccharides, axit amin, peptide (protein), axit nucleic, vitamin (thêm hai loại khác: flavonoid và saponin). Đây đều là những chất có tác dụng đẩy lùi quá trình oxy hóa, tái tạo làn da, hạn chế các sắc tố đen bên trong làn da giúp da tươi sáng.
Ngoài đông trùng thì trong món canh này còn có gà ác, táo đỏ, gừng tươi. Đây là những nguyên liệu hỗ trợ giúp phát huy hết tác dụng của đông trùng hạ thảo.

- Gà ác có tác dụng giúp các tiểu bì dưới da khỏe mạnh hơn, bề mặt da sẽ thấy hồng hào, da không còn xanh xao nữa.

+ Táo đỏ và hồ đào là loại quả có rất nhiều vitamin E. Vitamin E có tác dụng chống lại sự lão hóa da, làm cho làn da chị em không có các nốt đốm nâu – tàn nhang, làm cho da luôn căng và mịn. Đặc biệt vitamin E giúp chị em không có nhiều vết nhăn rất phù hợp với các chị em tuổi trung niên.

+ Gừng tươi có tính ấm rất tốt cho hệ tim mạch, giúp cho quá trình lưu thông máu được tốt hơn. Ngoài ra gừng trong món canh này có tác dụng đẩy nhanh hấp thụ các dưỡng chất có trong trùng thảo. Gừng trong món ăn này còn có công dụng là làm dãn nở gân cốt và các tiểu mạch nhỏ dưới ra, tạo điều kiện cho các tế bào da, tế bào biểu bì dưới da dễ dàng trao đổi các chất, làm cho làn da luôn khỏe mạnh.
Nguồn tham khảo: http://ancungnguu.com/dong-trung-ha-thao
Share on Google Plus

About Ngọc Linh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment