2 môn thể thao mạo hiểm dành cho người khuyết tật

2 môn thể thao mạo hiểm dành cho người khuyết tật

Với một số môn thể thao thông dụng như bóng bàn, cầu lông… thì người ngồi xe lăn vẫn có thể chơi vừa giúp người khuyết tật có cơ hội khẳng định bản thân mình,đồng thời tạo thêm giá trị trong cuộc sống của họ. Để làm được điều đó thì xe lăn cho người khuyết tật như người bạn đồng hành trên từng hành trình của họ. Vậy với những trò thể thao mạo hiểm thì sao, người khuyết tật có thể chơi được không. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê một số trò mạo hiểm dành cho người khuyết tật.

Đua xe lăn

Môn đua xe lăn 400m dành cho người khuyết tật là môn thể thao hấp dẫn và kịch tính. Mỗi xe lăn đua sẽ có một đường đua riêng giống như điền kinh, vận động viên sẽ sử dụng xe lăn tay đó để di chuyển trong đường đua đó từ điểm xuất phát đến đích. Người chơi ngồi trên xe lăn, cố định phần thân dưới vào ghế xe, dùng lực của cánh tay để di chuyển xe lăn.

Môn đua xe lăn dành cho những người đam mê tốc độ

Môn đua xe lăn dành cho những người đam mê tốc độ

Loại xe lăn tay này được thiết kế gồm 3 bánh, 1 bánh nhỏ đằng trước và hai bánh to đằng sau, rất gọn nhẹ và giảm lực cản tối đa để hỗ trợ người chơi di chuyển dễ dàng.

Môn đẩy tạ

Ở môn này vận động viên không phải di chuyển nhiều như môn cầu lông hay tennis nên đỡ tốn sức hơn. Người chơi sẽ cố định vào xe lăn y tế bằng hệ thống dây đàn hồi vòng qua phần đùi và hông. Tay thuận sẽ cầm tạ để đẩy, tay còn lại có thể bám vào trụ sắt để giữ cơ thể khỏi ngã ra ngoài xe lăn. Dùng lực của cánh tay đẩy mạnh tạ ra phía trước.

Xe lăn dành cho người khuyết tật là trợ thủ đắc lực cho họ chơi đẩy tạ
Xe lăn dành cho người khuyết tật là trợ thủ đắc lực cho họ chơi đẩy tạ 

Không thể phủ nhận sự hỗ trợ tích cực của những chiếc xe lăn tay dành cho người khuyết tật. Giờ đây họ không chỉ đi lại dễ dàng, thuận tiện hơn mà còn tham gia hiệu quả vào các hoạt động khác, đặc biệt là góp sức mình trong thể thao. Vì vậy các mẫu xe lăn ngày nay càng được cải tiến về mẫu mã và chủng loại, hỗ trợ cho việc đi lại của các đối tượng hạn chế vận động. Các bạn có thể tìm hiểu thêm một số mẫu xe lăn hiện đại tại đây: http://ancungnguu.com/thiet-bi-y-te/xe-lan-tay

Share on Google Plus

About Ngọc Linh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment