Định nghĩa về thực phẩm chức năng, nó có phải là thuốc?

Thực phẩm chức năng đã và đang được mọi người tin dùng bởi những hiệu quả và độ an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, định nghĩa về thực phẩm chức năng, nó có phải là thuốc? thì không phải ai cũng biết. Bạn hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé

Có nhiều khái niệm về các loại thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, chúng ta nên hiểu theo một phương thức đơn giản hơn như sau: đó là loại thực phẩm mà các chất có trong nó có tác dụng hữu ích cho sức khỏe con người. Nó trợ giúp một cách hiệu quả hơn trong việc điều trị hoặc ngăn ngừa một loại bệnh nào đó.



 Tuy nhiên, nó không phải là thuốc chữa bệnh, nên tất cả các quy tắc áp dụng cũng dựa theo những tiêu chuẩn khác. Sự hình thành các quy định có sớm nhất ở các nước phát triển, đặc biệt là Mỹ - nơi có nền khoa học và Y học phát triển hàng đầu của thế giới. Sự hình thành ở các nước phát triển có một chút muộn hơn.

Và hiện nay, các quy định cũng là khá rõ ràng nhằm tạo điều kiện cho các nhà cung cấp có đủ cơ sở pháp lý hơn cho các sản phẩm của mình. Đối với người sử dụng, các khách hàng cũng có được sự bảo đảm tốt nhất với các sản phẩm chất lượng cao và có uy tín của nhiều công ty nổi tiếng trên thế giới.

Áp dụng các tiến bộ khoa học

Tạo ra một sự phân biệt khoa học hợp lệ giữa thực phẩm và thuốc là chưa bao giờ được dễ dàng. Ban đầu, dinh dưỡng nghiên cứu tập trung vào việc thiết lập mức tiêu thụ cần thiết cho các vitamin và khoáng chất, dẫn đến phương pháp chữa trị cho nhiều bệnh có nền tảng dựa trên sự thiếu hụt các thành phần này.

Tiến bộ khoa học gần đây đã tiếp tục mở ranh giới hơn giữa thực phẩm và thuốc, như các nhà khoa học xác định các thành phần thực phẩm có hoạt tính sinh học có thể làm giảm nguy cơ các bệnh mãn tính, cải thiện chất lượng cuộc sống, và thúc đẩy tăng trưởng và phát triển.

Định nghĩa truyền thống có sự chia rẽ giữa thực phẩm và thuốc do đó người tiêu dùng có một sự cần thiết để hiểu được các kiến thức về những lợi ích của thực phẩm chức năng. Tương tự như vậy, các khuôn khổ khác cũng phải đảm bảo cho nhà cung cấp có đầy đủ sự phát triển và tiếp thị các loại thực phẩm chức năng.

Các nghiên cứu hiện đang tiến hành sẽ tiết lộ vô số các chất có thể được sử dụng như các thành phần thực phẩm chức năng. Trong một số trường hợp, những tiến bộ đơn giản như hiểu rõ hơn về vai trò và mức độ tối ưu của các chất dinh dưỡng truyền thống, đặc biệt là đối với các tiểu quần thể cụ thể.

Nghiên cứu mới đối với các chất như protein, nutrigenomics, metabolomics và các ngành khác đang trợ giúp tốt để xác định các cơ sở sinh học mà thành phần thực phẩm tăng cường sức khỏe và giữ gìn sức khỏe.

Thực phẩm chức năng phù hợp với một quá trình chăm sóc sức khỏe, nó có khả năng bảo dưỡng để hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn. Chính vì thế, bạn nên tìm hiểu và tham khảo các loại thực phẩm chức năng để tìm ra sản phẩm tốt nhất cho mình nhé

Chúc các bạn có sức khỏe tốt nhất!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment