Bí quyết khắc phục làn da khô trong mùa đông

Mỗi khi mùa đông đến, không khí khô hanh khiến cho làn da chúng ta bị khô nứt nẻ gây rát ngứa. Vậy làm sao để cải thiện làn da khô trở lên mềm mại và nuột nà hơn? Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu tới bạn những bí quyết khắc phục làn da khô trong mùa đông như sau:
Bí quyết khắc phục làn da khô trong mùa đông

1. Sử dụng kem trống nắng
Bạn nên sử dụng kem chống nắng không chỉ mùa hè mà cả vào mùa đông
   Trong mùa đông, mặc dù ít thấy có ánh nắng mặt trời soi vào người nhưng không có nghĩa là làn da của bạn không chịu sự tác động của tia cực tím ban ngày. Bởi vậy, bạn nên dùng kem chống nắng không chỉ mùa hè mà cả vào mùa đông, Nhưng chú ý là cần phải rửa sạch trước khi đi ngủ để loại bỏ tế bào chết.

2. Uống đủ nước và phải uống nước đều đặn
Duy trì thói quen uống nước
Mùa đông thời tiết khô, làn da không được cung cấp lượng nước đầy đủ thường xuyên sẽ càng trở nên khô hơn. Bởi vậy, cần phải cung cấp đủ lượng nước trong ngày, bạn đừng cắt bớt nhu cầu về nước vào mùa đông. Sẽ tốt hơn cho da nếu bạn uống cùng với các loại trà thảo dược.

3. Thường xuyên tẩy tế bào chết

Mùa đông khiến làn da của bạn bị bong ra nhiều hơn do thời tiết khô hanh và thiếu nước. Do đó bạn nên thường xuyên tẩy ra để tránh cho da bạn bị xỉn màu, không mịn màng và xuất hiện các nếp nhăn do tế bào chết sinh ra. 

4. Sử dụng các phương pháp để làm ẩm cho da

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm da hay những mặt nạ dưỡng ẩm để tăng thêm độ ẩm cho làn da vào mùa đông

5. Thường xuyên massage mặt

Massage mặt thường xuyên sẽ giúp lưu thông máu tốt hơn. Nếu bạn kết hợp massage với các phương pháp trị liệu, xông hơi sẽ giúp da bạn hồng hào, sáng mịn và săn chắc.

6.  Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Thực phẩm có tác dụng từ bên trong tạo nên sức đề kháng cho da. Vì thế, vào mùa đông bạn nên dùng những thực phẩm chứa nhiều vitamin C và E.  như chúng ta đã biết, những chất này có tác dụng làm tăng tuổi thọ của da ngay cả khi làn da của bạn tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng mặt trời.

7. Không nên rửa mặt với nước quá nóng
Rửa mặt bằng nước quá nóng sẽ gây tổn hại cho da
Nước ấm sẽ giúp làm giãn chân lông, tạo khoảng không cho làn da được thở. Tuy nhiên, nếu bạn rửa mặt bằng nước quá nóng sẽ làm phá vỡ kết cấu của da, làm da bạn bị khô hơn, đôi khi có thể khiến bạn bị mẩn ngứa.

Share on Google Plus

About OBS media

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment