Những loại trái cây làm đẹp da hiệu quả

Để có một làn da trắng hồng tự nhiên luôn là ao ước của tất cả phụ nữ. Phái nữ thường tìm đến các dòng mỹ phẩm chăm sóc da, hay một số người có điều kiện thì đi vào các trung tâm spa chăm sóc da.... tất cả đều muốn khiến mình trông ngày càng đẹp và trẻ lâu. Tuy nhiên, nhiều người không hề biết rằng, họ cũng có thể chăm sóc da từ thói quen ăn uống sinh hoạt hằng ngày. Chúng tôi xin giới thiệu tới bạn một số loại trái cây làm đẹp da hiệu quả như:
Những loại trái cây giúp da đẹp tự nhiên
- Cà chua
Cà chua giúp cân bằng da, chống lão hóa da hiệu quả
Giờ đây cà chua không còn quá xa lạ đối với phái đẹp, ngoài tác dụng là nguyên liệu phổ biến để chế biến các món ăn hấp dẫn, cà chua có lượng calo thấp nhưng giàu vitamin, khoáng chất, carbohydrates, protein và axit hữu cơ, đặc biệt là hàm lượng vitamin C cao, được biết đến như " kho chứa Vitamin C". Vì thế quả cà chua có tác dụng cân bằng da, chống lão hóa cho da.

- Chanh
Chanh loại bỏ tế bào chết giúp chống lão hóa
Các chất trong quả chanh giúp cho da của bạn trông thật tự nhiên vì thế loại quả này được chiết xuất để bào chế thành các loại mỹ phẩm có tác dụng trắng da. 
Trong quả chanh giàu vitamin C, vitamin A, B1, B2 và PP cũng như các axit hữu cơ, axit citric, axit,….Vì thể không chỉ có tác dụng làm trắng da mà còn tăng tính linh hoạt trong việc làn da phải "đối mặt" với môi trường.
Quả chanh có tác dụng loại bỏ tế bào chết, chống lão hóa có công dụng như một loại mỹ phẩm.

- Đu đủ
Đu đủ giúp bảo vệ và tăng cường nhan sắc cho da
Nhờ vào lượng chất xơ, vitamin, các dưỡng chất dồi dào và các loại enzyme đặc biệt, đu đủ mang lại rất nhiều công dụng trong việc bảo vệ và tăng cường nhan sắc cho chúng ta. Trong đu đủ còn có chứa enzyme tên là papain giúp nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào già cỗi ngoài cùng, hạn chế sắc tố nâu đen, da sẽ trắng dần lên chỉ sau một thời gian ngắn. Các bạn có thể kết hợp đu đủ cùng những nguyên liệu dưỡng da quen thuộc khác như: mật ong, sữa chua, dầu oliu, sữa tươi, hạnh nhân... tùy theo từng loại da. 

- Cam
Cam giúp phục hồi làn da khô và giữ da tươi trẻ
Trong cam rất giàu axit trái cây, nếu uống nước cam ép thì có lượng vitamin C cao hơn cả táo và nho. Cam có đầy đủ các chất dinh dưỡng để giúp da giữ ẩm, chống lão hóa da. Ngoài ra, còn thúc đẩy và tăng cường tính linh hoạt trong quá trình hoạt động của làn da. Có công dụng như một loại mỹ phẩm, có khả năng hồi phục lại làn da khô, giữ da tươi trẻ.

- Dâu tây
Dâu tây giúp da tươi trẻ, trắng và mịn màng
Hàm lượng đường trong quả dâu tây rất cao và còn giàu vitamin C và A, kali, axit và các loại khoáng chất. Vì thế ăn dâu tây cung cấp thêm nhiều chất cần thiết cho cơ thể và tăng cường các chất có tác dụng tích cực với làn da, giúp da tươi trẻ, trắng và mịn màng. Ngoài ra, dâu tây còn có công dụng làm cho tóc khỏe mạnh.
Nếu mỗi ngày bạn ăn 1 – 2 quả dâu tây còn có tác dụng làm trắng răng và thơm miệng.
Công dụng như mỹ phẩm, có tác dụng làm sạch da và tóc

- Đào 
Đào chứa nhiều axit amin và chất dinh dưỡng tốt cho da và tóc
Loại quả này chứa rất nhiều axit amin và có chất dinh dưỡng tự nhiên như: inositol, vitamin C, có tác dụng đẹp da, có hiệu quả làm trắng da,loại bỏ mụn, cũng có khả năng chống lão hóa cho làn da.
Ngoài ra, các chất trong quả đào có tác dụng trong việc hình thành bề mặt của tóc, giúp tóc phát triển.

- Táo
Táo giúp chống lão hóa da và làm ẩm tốt cho da
Táo được mệnh danh là "vua của trái cây". Táo ngoài công dụng đặc biệt với sức khỏe của phụ nữ. Ngoài ra, táo còn được coi như là một loại mỹ phẩm cực kỳ có giá trị.
Trong táo có các chất như caroten, magiê, acid và pectin và các chất dinh dưỡng và rất giàu vitamin C. Các chất trong táo có khả năng làm chậm lại quá trình "xuống cấp" của làn da, giúp chống lão hóa.
Trong táo có lượng nước lớn nên có tác dụng giữ độ ẩm cho làn da.

- Dứa
Dứa giúp tẩy tế bào da chết và góp phần tái tạo tế bào da
Loại trái cây nhiệt đới này giúp bổ sung hàm lượng alpha – hydroxyl acid – một thành phần quan trọng trong các loại kem chống nhăn, giúp tẩy tế bào da chết và góp phần tái tạo tế bào da. Dứa giống như phương pháp làm đẹp tự nhiên đơn giản mà hiệu quả.Trong dứa có rất nhiều vitamin C - chất chống oxy hóa hiệu quả và làm da sáng dần lên một cách tự nhiên. Kết hợp với bột mì và nước hoa hồng để tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông làm mịn bề mặt da ngay sau khi sử dụng.

- Xoài
Xoài có chứa những chất chống oxy hóa và giúp làm giảm nếp nhăn
Loại trái cây nhiệt đới này rất giàu dinh dưỡng, có giá trị cao cả về chữa bệnh và làm đẹp. Xoài chứa nhiều chất xơ, vitamin E, C, A... là những chất chống oxy hóa tuyệt đỉnh, giúp da giảm nếp nhăn, loại bỏ các sắc tố melamin gây sạm da, tàn nhang. Bạn có thể đắp mặt nạ xoài kèm sữa chua, mật ong, dầu olive hoặc chỉ cần mặt nạ xoài thông thường là đã có tác dụng cải thiện làn da.

- Anh đào ( quả Cherry)
Quả anh đào giúp da trắng mịn và làm chậm lại quá trình lão hóa của da
Loại quả này không chỉ giàu vitamin C, mà còn giàu chất sắt và caroten, axit trái cây, khoáng chất và kali cao. Vì thế có tác dụng rất nhiều đến việc làm đẹp cho da giúp da trắng mịn, làm chậm lại quá trình lão hóa của da.
Share on Google Plus

About OBS media

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment