Những chú ý giúp cơ thể hấp thu vitamin C tốt

Vitamin C rất cần thiết cho cơ thể. Chúng có tác dụng chống oxy hóa, tăng hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể. Vitamin C được chúng ta hấp thụ qua các thực phẩm chúng ta dùng hàng ngày. Thế nhưng cũng ít biết cách giúp cơ thể hấp thu vitamin C tốt.


Khi bổ sung sắt thì nên uống vitamin C

Khi bạn uống viên sắt thì vitamin C sẽ giúp bạn hấp thu chất sắt tốt hơn, chúng sẽ giúp bạn tăng 20% lượng hấp thu chất sắt so với thông thường. Vì thế, nếu bạn đang trong quá trình bổ sung sắt vào cơ thể thì hãy uống vitamin C trước 15 phút rồi dùng viên sắt. Hoặc dùng vitamin C dạng viên sủi hòa tan rồi dùng nước này uống viên sắt.

Tăng cường vitamin C vào mùa đông



Vào mùa đông do thời tiết khắc nghiệt khiến hệ miễn dịch suy giảm  dẫn đến cơ thể chúng ta dễ dàng mắc bệnh như cảm lạnh, sốt virus, viêm hô hấp.... Vì thế vào mùa đông, bạn cần bổ sung vitamin C để giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng. Nên bổ sung vitamin C trước mùa đông 1-2 tuần. Trong mùa đông bạn nên bổ sung vitamin C hàng ngày bằng cách thực phẩm giàu vitamin như ăn các trái cây cam, quýt, bưởi; uống nước hoa quả; ăn các loại rau súp lơ xanh, rau bina...

Khi bị sốt nên dùng vitamin C
Vitamin C chỉ có khả năng chống lại các biến chứng, chứ  không có tác dụng diệt virus và khả năng ức chế vi khuẩn . Các biến chứng khi bị sốt như làm xuất huyết, suy yếu thành mạch. Vì vậy khi bị sốt virus hãy bổ sung vitamin C và ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin C. Vì vitamin C sẽ làm cho thành mạch bền hơn.

Dùng kết hợp với vitamin E



Vitamin C và E đều là các chất chống oxy hóa, chống lại sự tấn công của các chất độc. Khi bạn sử dụng vitamin C kết hợp với vitamin E thì tác dụng có thể tăng gấp đôi so với việc dùng vitamin C và E một cách đơn thuần.

Khi đói không nên dùng vitamin C
Vitamin C bản chất là một axit, khi bạn dùng vitamin C sẽ làm tăng độ axit  trong dạ dày. Vì vậy đối với những người bị bệnh dạ dày thì không nên dùng vitamin C. Khi đang đói bạn cũng không nên dùng vì lượng axit trong dạ dày sẽ làm loét hơn. Vì vậy bạn nên dùng vitamin C lúc no hoặc dùng trước hoặc sau 1 tiếng khi ăn.

Khi sử dụng vitamin C không nên uống rượu
Khi bạn dùng vitamin C và kết hợp với uống rượu sẽ làm giảm tác dụng của vitamin và làm hủy hoại dạ dày. Khi bạn uống rượu thì nồng độ vitamin C được lưu trữ trong cơ thể và các cơ quan trong tế bào bị suy giảm nghiêm trọng. Vì vậy khi say rượu không nên uống vitamin C.

Vitamin C rất tốt cho cơ thể thế nhưng khi sử dụng một cách không khoa học sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể. Hãy tham khảo bài viết trên đây để có thể sử dụng tốt hơn



Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment