Những loại thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu tốt nhất

Làm mẹ, ai cũng muốn con mình được khỏe mạnh và thông minh. Để có được điều đó thì việc ăn uống trong quá trình mang thai là vô cùng quan trọng.  Chính vì vậy mà bất cứ ai, từ phụ nữ mang thai đến những ông chồng hay thậm chí là bố mẹ, anh chị em,…đều rất quan tâm tìm hiểu về những loại thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu tốt nhất. Khi mang thai, bạn nên ăn loại thực phẩm dinh dưỡng nào để vừa tốt cho sự phát triển của thai nhi, lại vừa tránh được tình trạng phát phì? Sau đây sẽ là những thông tin về các loại thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu tốt nhất mà bạn có thể tham khảo sử dụng.


Sử dụng ngũ cốc để ăn sáng

Ngũ cốc là một loại thực phẩm dinh dưỡng rất có giá trị giúp bổ sung vitamin và nhiều loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể như axit folic, sắt, vitamin B,… Chính vì vậy, nó được coi là một loại thực phẩm rất tốt cho bà bầu để bạn bổ sung thêm dinh dưỡng lành mạnh cho mình và thai nhi. Để sử dụng loại thực phẩm này đạt hiệu quả cao nhất, bạn hãy dùng nó để ăn sáng mỗi ngày nhé.

Bổ sung các loại thịt đỏ

Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn,…rất giàu dinh dưỡng và là nguồn cung cấp sắt tự nhiên tốt nhất cho cơ thể, đặc biệt là đối với những người phụ nữ đang mang thai thường hay bị thiếu sắt. Tình trạng thiếu sắt kéo dài sẽ khiến cơ thể bị thiếu máu và luôn ở trong tình trạng mệt mỏi, uể oải không tập trung.

Ăn nhiều rau xanh sạch

Rau xanh là loại thực phẩm dinh dưỡng chứa nhiều chất xơ rất cần thiết khi mang thai. Ăn nhiều rau xanh, cơ thể bạn sẽ được cung cấp thêm nhiều axit folic, đây là chất quan trọng giúp ngăn ngừa các đột biến cho thai nhi như  tật nứt đốt sống,…  Các loại rau xanh  phổ biến và tốt nhất mà các bà bầu nên ăn để bảo vệ cho sức khỏe của cả hai mẹ con, đó là bông cải xanh, súp lơ, bắp cải, củ cải và nhiều loại rau xanh khác nữa.

Bổ sung dầu cá có trong cá hồi, cá thu

Dầu cá là loại thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu, có trong các loại cá giá trị như cá hồi, cá mòi, cá thu,…giúp cung cấp cho phụ nữ mang thai những chất béo thiết yếu cần cho sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là hình thành não và phát triển hệ thống thần kinh,… Do đó, khi mang thai, bạn có thể ăn khoảng 2 bữa cá mỗi tuần với lượng mỗi bữa là vừa đủ.


Ăn táo và các loại trái cây khác

Chỉ cần ăn mỗi ngày 1 quả táo trong quá trình mang thai thì bạn đã có thể giúp bảo vệ con của mình khỏi nguy cơ hen suyễn. Loại quả này chứa nhiều vitamin như vitamin C, E có khả năng bảo vệ màng phổi. Ngoài ra thì chuối cũng là loại trái cây tốt cho bà bầu. Nó chứa tryptophan giúp bạn ăn ngon ngủ sâu, giữ được nước và giảm thiểu nguy cơ bị chuột rút.

Năng uống các sản phẩm sữa

Chắc hẳn bà bầu nào cũng đều uống sữa, từ sữa bột đến sữa tươi. Có thể nói đây là loại thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu tốt nhất và cần thiết nhất. Các loại sữa thường chứa hàm lượng cao canxi cần thiết cho quá trình phát triển khung xương của bé.

Qua những gì mà chúng tôi trình bày trên đây thì chắc hẳn bạn đã có thể biết được thêm nhiều loại thực phẩm dinh dưỡng tốt để bổ sung vào danh sách những thứ nên ăn của mình trong quá trình mang thai. Vì vậy, hãy luôn là một người mẹ thông minh để bảo vệ cho sức khỏe của bé và của chính bản thân mình bạn nhé!
Share on Google Plus

About Chu Thanh Hải

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment