Những sai lầm cần tránh khi giảm cân

Những sai lầm cần tránh khi giảm cân - Cân nặng là vấn đề mà hầu hết tất cả các cô gái đều quan tâm, đa phần là tình trạng thừa cân. Khi bạn nhận thức được tình trạng thừa cân của mình cũng là lúc bạn lao vào ăn kiêng giảm cân. Nhiều người đặt ra mục tiêu giảm cân rất mù quáng và không khoa học dẫn đến các tổn hại đáng tiếc cho sức khỏe. Hãy cùng suagiamcan.org tìm ra những sai lầm cần tránh khi giảm cân bạn nhé!

Sai lầm cần tránh khi giảm cân

1. Lạm dụng thuốc giảm cân một cách thái quá.

Hầu hết mọi người khi muốn giảm cân nhanh chóng đều dùng thuốc giảm cân một cách mù quáng mà không hề để ý đến tác hại của nó đối với cơ thể.

Thuốc giảm cân chỉ nên dùng khi có sự hướng dẫn của bác sĩ. Chúng để điều trị những bệnh nhân béo phì – đối tượng đã thất bại hoàn toàn sau khi áp dụng chế độ ăn kiêng, tập thể dục với cường độ cao. Nếu bạn lạm dụng thuốc giảm cân, có thể bạn sẽ bị giảm cân mất kiểm soát, cơ thể trở nên thiếu chất trầm trọng và suy kiệt sức lực.

Nếu không được sử dụng hợp lý, việc dùng thuốc giảm cân không những không có tác dụng tích cực mà còn có thể khiến hệ thần kinh của bạn bị ảnh hưởng tiêu cực, tim đập nhanh, khó ngủ, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, táo bón, choáng váng…

2. Bỏ bữa hoặc nhịn ăn để tập thể dục.

Khi bạn nhịn ăn hoặc ăn rất ít, lượng đường trong máu và mức độ hydrat - carbon trong cơ thể bị tụt xuống thấp. Bạn lên máy tập chạy trong tình trạng dạ dày kêu ọp ẹp thực sự là một điều bất lợi cho sức khỏe của bạn đấy.

Lúc này, hydrat carbon trong cơ thể có tác dụng khởi động cơ bắp, đốt cháy năng lượng trong cơ thể. Và đến một thời điểm nào đó, lượng calo cung cấp cho cơ thể để duy trì các hoạt động của cơ thể quá ít, bạn sẽ cảm thấy đói vô cùng và quyết định "ăn bù một lần này thôi". Vậy là lần đó bạn ăn nhiều hơn bình thường rất nhiều và kế hoạch giảm cân của bạn nhanh chóng bị thất bại hoàn toàn.

3. Nhịn ăn sáng.

Điều này rất có hại cho dạ dày của bạn, sau khoảng thời gian đêm rất dài cơ thể của bạn đã không được tiếp năng lượng. Nếu bạn để đến bữa trưa mới ăn thì cơ thể sẽ chuyển về trạng thái giữ tiết kiệm. Các chất béo vì thế mà không được chuyển hóa. Cơ thể bạn sẽ lâm vào tình trạng mệt mỏi và rất có thể bạn sẽ ăn rất nhiều vào bữa trưa.

4. Bỏ bữa chính nhưng ăn nhiều đồ ăn vặt.

Đây chính là sai lầm tai hại đối với những cô nàng đang trong quá trình giảm cân. Thức ăn vặt rất nhiều nhiệt lượng gây nên tình trạng béo phì và không hề có lợi đối với cơ thể. Cơ thể bạn sẽ chỉ toàn mỡ mà không hề có thịt với những đồ ăn vặt này. Bạn nên ăn đúng bữa với những thực phẩm lành mạnh như thịt, cá, trứng, rau xanh. Hạn chế đồ ăn vặt một cách tối đa bạn nhé!

5. Đoạn tuyệt với những thức ăn  có sử dụng dầu

Đây cũng là một sai lầm trong kế hoạch giảm cân của bạn. Dầu ăn với lượng vừa đủ rất cần thiết để cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể của bạn. Nó giúp chuyển hóa năng lượng và đốt cháy calo một cách tốt hơn nhờ thế cơ thể của bạn sẽ phát triển cân đối hơn.

Trên đây là một vài tổng hợp những sai lầm mà các bạn thường mắc phải khi giảm cân. Hi vọng các bạn sẽ nhận định đúng được những tác hại của nó và lên cho mình một kế hoạch giảm cân khoa học nhé!

Share on Google Plus

About OBS media

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment