Lá sen giúp giảm cân nhanh chóng

Lá sen giúp giảm cân nhanh chóng là bí quyết được nhiều mẹ áp dụng thành công, giúp giảm cân sau sinh hiệu quả. 
Lá sen giúp giảm béo hiệu quả
Lá sen có tên gọi là hà diệp, có vị đắng, tính bình, tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, làm dương khí tốt lên, chống ứ kết. Đây là một vị thuốc, dùng đơn lẻ ít có tác dụng mà thường được phối hợp với các vị khác để trị bệnh.

Thành phần có trong lá sen có chất kiềm, gluxit, những chất đó có tác dụng giãn mao mạch, hạ huyết áp, giảm mỡ trong máu, giảm béo. Chỉ vài bước sơ chế đơn giản, bạn đã có thể có những món ăn, thức uống là thực đơn giảm cân hiệu quả.
Lá sen giúp thanh nhiệt giải độc

Lá sen tươi là vị thuốc rất thông dụng trong dân gian, dùng để chữa trị các chứng bệnh do thử thấp gây nên trong những tháng hè như: cảm nắng, say nắng, đau bụng tiêu chảy. Còn lá sen khô, hoặc đã thiêu tồn tính, dùng để chữa các chứng xuất huyết.lá sen còn có tác dụng giảm béo và chống xơ vữa động mạch, do trong lá có nhiều loại alkaloids và flavonoid đặc biệt; ngoài ra còn có tác dụng giải độc nấm.

Lá sen được dùng trong các trường hợp bị chảy máu cam, kiết lỵ ra máu, băng huyết, mất ngủ... Ngoài ra, người dân thường dùng nước lá sen thay trà trong những ngày hè oi bức để giải nhiệt, đỡ khát.
Trà lá sen giúp giảm mỡ trong máu

Bên cạnh đó, một công dụng của lá sen được truyền nhau nhiều là giảm béo, hạ mỡ máu. Sỡ dĩ nước lá sen giảm mỡ máu là do tính chất thanh nhiệt, bình can. Tuy nhiên, muốn giảm được mỡ trong máu thì phải dùng kết hợp với hạ khô thảo và ngũ gia bì.

Dùng lá sen khô 10g, nếu là lá sen tươi thì 30g, xé nhỏ, nấu nước uống thay trà trong ngày và sử dụng liên tục 2-3 tháng. Bạn sẽ thấy tác dụng hạ mỡ máu và chống béo phì rõ rệt.

Share on Google Plus

About OBS media

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment