Hậu quả của giảm cân quá nhanh

Giảm cân là quá trình lâu dài, không thể một sớm một chiều để có thể cắt giảm số lượng cân nặng quá lớn. Theo như nghiên cứu khoa học thì chỉ nên giảm từ 0,5-1kg/tuần. Giảm cân nhanh quá sẽ gây ra nhiều hậu quả khó lường, ảnh hưởng tới sức khỏe lâu dài. Sau đây là một số hậu quả khi bạn giảm cân quá nhanh. 

Nguy cơ mắc bệnh tim mach khi giảm cân quá nhanh

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch
Các phương pháp giảm cân nhanh thường chỉ mang lại tác động giảm lượng nước trong cơ thể mà không có tác động làm giảm khối mỡ, đặc biệt là lượng mỡ trong máu. Mỡ máu cao khiến hàm lượng cholesterol trong máu cũng tăng cao, là nguyên nhân gây nên các bệnh tim mạch. 

Xạm da
Giảm cân quá nhanh làm da bạn sẽ bị xạm, bùng nhùng và có cảm giác già đi rất nhiều. Hơn thế nữa làn da trên bụng, đùi, mông và hông bị sần là hệ quả dễ nhận thấy của việc giảm cân nhanh.

Tăng cân trở lại
Có thể giảm cân nhanh với chế độ ăn kiêng hà khắc thì cũng có thể tăng cân trở lại, cá hồi rất nhanh do cơ thể sau quá trình giảm cân, xả hơi với những món ngon, cơ thể của bạn sẽ cố gắng để tích lũy năng lượng khi nó thiếu vitamin và khoáng chất, nguy cơ tăng cân trở lại cao hơn. 
Nguy cơ tăng cân trở lại

Rối loạn tiêu hóa
Giảm cân bằng cách cắt giảm triệt để việc dung nạp thức ăn sẽ khiến cơ thể thiếu các loại chất béo, đạm, vitamin và các khoáng chất thiết yếu gây rối loạn quá trình chuyển hoá và gây ra nhiều bệnh nghiêm trọng như: rối loạn mỡ máu, tiểu đường, suy nhược sinh dục, loãng xương.

Suy nhược cơ thể
Nhịn ăn, bỏ bữa và tránh xa các loại thịt cá là một trong những sai lầm nghiêm trọng của người đang muốn giảm cân.  Điều này không những không đảm bảo đủ năng lượng cho nhu cầu hoạt động hằng ngày mà còn khiến cơ thể thiếu chất. Trong quá trình giảm cân, nếu cơ thể rơi vào tình trạng uể oải, mệt mỏi, mất tập trung, chuyên gia khuyên bạn nên dừng ngay quá trình giảm cân và tìm kiếm một phương pháp giảm cân mới phù hợp hơn với thể trạng của bản thân.

Share on Google Plus

About OBS media

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment