Giảm béo với khoai tây

Khoai tây giúp giảm béo hiệu quả? - Nhiều người cho rằng khoai tây chứa nhiều tinh bột và không có tác dụng giảm cân. Điều này là hoàn toàn chưa đúng. Theo những nghiên cứu gần đây nhất, khoai tây chính là một loại thực phẩm giúp giảm cân hữu hiệu.

Giảm cân với khoai tây

Thành phần dinh dưỡng có trong khoai tây:

Khoai tây có chứa các vitamin, khoáng chất và phân loại của chất phytichemical như carotenoids và phenol tự nhiên. Axít chlorogenic cấu thành đến 90% của phenol trong khoai tây. Trong một củ khoai tây còn vỏ có kích thước trung bình 150 g, cung cấp 27 mg vitamin C (45% giá trị hàng ngày), 620 mg kali (18%), o.2 mg vitamin B6(10%) và một lượng rất nhỏ thiamin, riboflavin, folate, niacin, magie, photpho, sắt và kẽm.

Theo nghiên cứu của Đại học California, Davis và Trung tâm Quốc gia về An toàn Thực phẩm và Công nghệ, Viện Công nghệ Illinois chứng minh rằng mọi người có thể đưa khoai tây vào chế độ ăn uống của họ và vẫn giảm cân. 

Tiến sĩ dinh dưỡng Barbara Harland tại Đại học Howard ở Washington cho biết: "Chất xơ có thể giúp bạn giảm cân". Tiến sĩ Harland giải thích rằng, các loại thực phẩm giàu chất xơ hỗ trợ giảm cân bằng cách tạo ra một cảm giác viên mãn.


Khoai tây giúp giảm cân an toàn hiệu quả

Khoai tây giàu dinh dưỡng, lượng calo và chất xơ có trong khoai tây giúp giảm cholesterol và làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp giữ cho bạn no lâu hơn. Các chất phytochemical trong khoai tây bao gồm flavanoids và hợp chất kukoamine xuất hiện để giúp hạ huyết áp.

Khoai tây chứa ít chất béo và tốt cho những người có huyết áp cao. Điều này có thể được thực hiện cho bữa ăn sáng của bạn mỗi ngày. Nên rang khoai tây trong lửa than để các thuộc tính vỗ béo của khoai tây được giảm thiểu. Tuy nhiên, cần giảm tiêu thụ các loại thực phẩm khác trong khi bạn tiêu thụ khoai tây để giảm cân.

Trong nghiên cứu mới, 18 bệnh nhân thừa cân, cao huyết áp ăn 6-8 khoai tây mỗi ngày trong một tháng sẽ giảm tăng cân và bệnh cao huyết áp

Thực đơn giảm cân với khoai tây:

Khoai tây nấu canh sườn heo:

Thành phần: khoai tây 250g+ sườn heo 200g+ dầu ăn 5g

Giá trị dinh dưỡng: 509Kcal

Bạn cũng nên lưu ý, thực đơn này chỉ áp dụng 1 lần 1 ngày và nên chia thành 2 phần nhỏ để dùng. Nếu trong ngày đã dùng món ăn này, nên kết hợp cùng nhiều nước hoa quả không đường, táo, lê hoặc cà chua để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.
Share on Google Plus

About OBS media

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment