Giảm cân và làm đẹp với cà chua

Thành phần dinh dưỡng của cà chua
Trong cà chua có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như carotene, lycopene, vitamin và kali. Tất cả những chất này đều rất có lợi cho sức khoẻ con người. Đặc biệt cái loại vitamin B, vitamin C và beta carotene giúp cơ thể chống lại quá trình oxy hoá của cơ thể, giảm thiểu nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch và ung thư. 
Cà chua chứa rất nhiều chất dinh dưỡng
Cà chua là một trong những thực phẩm tốt nhất cho việc giảm cân vì nó là ít calo, giàu chất xơ. Bên cạnh đó, nó rất giàu vitamin và dễ dàng làm cho bạn cảm thấy no. Bạn nên sử dụng cà chua vào bữa ăn tối hoặc đêm để giảm cân và sau khi giảm cân nên dùng cà chua tiếp để tránh tăng cân trở lại.

Cà chua chín là nguồn cung cấp chất lycopene, một chất chống oxy hóa (antioxidant) có tác dụng bảo vệ da, làm chậm quá trình lão hóa, phòng chống một vài chứng bệnh ung thư. 100g cà chua cung cấp cho cơ thể 15-22 calories. Người ta sử dụng cà chua làm thực phẩm dưới nhiều dạng như ăn tươi, nấu canh, xào, làm sốt cà chua, tương cà chua, làm mứt, làm nước giải khát, đóng hộp…
Cà chua giàu chất xơ, tốt cho da và giúp giảm cân

Giảm cân bằng cách ăn cà chua vào buổi tối là tuyệt vời. Bạn có thể dễ dàng giảm 2 kg trọng lượng mỗi tháng. Đây có thể được gọi là cách giảm cân đơn giản và hiệu quả nhất. Dùng cà chua giảm cân là phương pháp mới của phụ nữ Nhật Bản. Cách này là kinh tế và đơn giản, chỉ cần thêm một số cà chua trong thực đơn bữa tối của bạn.

Để giảm cân, bạn có thể ăn cà chua trong bữa tối hoặc bữa ăn nhẹ ban đêm. Nước ép cà chua uống trước khi đi ngủ cũng là một thần dược giúp lấy lại vòng eo một cách nhanh nhất.
Ăn cà chua để có vòng eo lý tưởng

Bạn có thể cắt cà chua thành từng lát mỏng để ăn như salad làm nước sốt, cũng có thể cho vào máy xay thêm dầu ôliu hoặc ăn cùng tỏi băm nhỏ và hành tây. Tuy nhiên, cách phổ biến nhất là cà chua dùng để xào nấu hay nấu súp. Ăn cà chua bằng cách nào cũng được miễn là có một số món ăn làm từ cà chua trên bàn ăn của bạn, bạn có thể đạt được mục tiêu giảm cân của mình.

Lý do ăn cà chua giảm cân vì cà chua có chứa một số axit citric, thúc đẩy quá trình chuyển hóa đường và đốt cháy chất béo. Lycopene và kiềm chế việc tạo ra các tế bào mỡ và hấp thụ quá nhiều chất béo.

Share on Google Plus

About OBS media

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment