Giảm cân thất bại vì sao?

Tại sao lại giảm cân thất bại mặc dù đã thử mọi biện pháp? Những người thừa cân, béo phì khó giảm cân, giảm cân và dễ tăng cân trở lại vì sao?

Không quyết tâm: Một trong những lý do không thể giảm cân là mặc dù đã đưa ra những mục tiêu cho chế độ tập luyện nhưng  lại không cố gắng hết sức, cũng không nghiêm túc trong các buổi tập. Thường xuyên bỏ bê và viện lý do này lý do nọ để giảm thời gian hay sức tập. Các lý do này chính là nguyên nhân làm bạn không bao giờ giảm cân được.

Tinh thần xả hơi 

Tinh thần xả hơi:  Vừa giảm được một ít là bạn có tinh thần xả hơi, relax cho phép bản thân xả hơi ăn uống. Ăn uống để bù vào lượng calo bị tiêu tốn. Điều này vô cùng tai hại vì có rất nhiều trường hợp cá hồi là do ăn uống vô độ sau giảm cân.

Dùng thuốc: Một số loại thuốc có tác dụng phụ gây tăng cân như: thuốc tránh thai, thuốc giảm stress, loãng xương. Cần có sự tư vấn hướng dẫn trong quá trình giảm cân nhất là giai đoạn bạn đang uống thuốc. Quan trọng nhất là cần hạn chế các sản phẩm thuốc hỗ trợ giảm cân không rõ nguồn gốc, có thể gây tác dụng phụ như mất nước, chóng mặt, rối loạn nhịp tim... có hại cho cơ thể, tạo cảm giác mệt mỏi cho quá trình giảm cân.
Không kiểm soát được thực phẩm

Không kiểm soát được lượng thức ăn: Nhiều khi ăn rất ít nhưng bạn vẫn béo đó là vì lượng calo trong thức ăn quá lớn. Bạn khó lòng đong đếm được. Không ít những người đang trong quá trình giảm cân vẫn vô tình thực hiện điều này. Về cơ bản là không sai, bạn có thể ăn uống để bổ sung năng lượng, nhưng vấn đề đặt ra ở đây là bạn phải kiểm soát được số calo bạn đưa vào cơ thể bằng một thực đơn giảm cân hiệu quả.

Thiếu ngủ làm bạn khó giảm cân

Thiếu ngủ: Mất ngủ hoặc ngủ ít là "hung thần" cho các kế hoạch giảm cân. Cơ thể thiếu ngủ sẽ khiến lượng protein trong mỡ giảm sút nhưng lại làm tăng hàm lượng ghrelin kích thích sự thèm ăn, cảm giác đói khiến bạn mất kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Mặt khác, 65% calories được tiêu hao trong lúc bạn nghỉ ngơi, nên hãy duy trì giấc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu của cơ thể và chuẩn bị một tinh thần sảng khoái cho các hoạt động thể dục thể thao.
Share on Google Plus

About OBS media

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment