Cách làm dầu dừa cho da và tóc

Cách làm dầu dừa cho da và tóc - Dầu dừa từ lâu đã được nhiều người biết đến như là một loại thần dược trong làm đẹp làm da và mái tóc cho chị em phụ nữ. Nó đương nhiên rất tốt vì đây là sản phẩm làm từ thiên nhiên nên rất thân thiện với mọi người, không gây dị ứng hay tác dụng phụ khi sử dụng. Nhưng hiện nay trên thị trường, dầu dừa hầu hết đã qua pha chế và không còn nguyên chất. Sử dụng loại dầu dừa này sẽ không có tác dụng như mong muốn hay nhiều khi còn có kết quả ngược lại. Việc tự làm cho mình và người thân dầu dừa nguyên chất để dùng không hề khó khăn như bạn nghĩ. Vậy tại sao bạn không cùng mình thử nhỉ?

Dầu dừa nguyên chất là một thần dược của phái đẹp

Các bạn có thể tự làm dầu dừa như sau nhé:

1. Nguyên liệu:

- Dừa quả

- Nước 

- Máy xay

- Cái ray, vợt

- Vải sạch để lọc, vắt.



2. Tiến hành làm.

Cho 1kg dừa đã nạo sẵn vào một chiếc chậu nhỏ đã được rửa sạch sẽ. Sau đó, đổ 2 cốc nước nóng vào chậu dừa đã nạo và trộn đều khoảng 3 phút.

Khi trộn đều, nên ngâm khoảng 15 phút. Tiếp tục vắt nước cốt dừa ra một chiếc nồi riêng.

Sau khi vắt nước cốt dừa xong, sử dụng chiếc rây để rây lại nước cốt dừa lần nữa sao cho bã dừa không bị lọt vào trong nước cốt.

Bạn cũng có thể sử dụng máy xay sinh tố để cho dừa vào xay nhuyễn rồi vắt lấy nước, bỏ xác.

Đun nóng nồi nước cốt dừa với lửa lớn cho nước cốt dừa sôi trên bếp. Bạn nên vừa đun vừa khuấy để tránh bị trào.

Khi nước cốt dừa sôi, nên giảm nhỏ lửa và vẫn khuấy thường xuyên để tránh bị cháy ở đáy. Bạn cứ đun cho đến khi nước trong chảo bắt đầu sền sệt thì giảm nhỏ lửa. Lúc này, chảo sẽ cạn dần, nước cũng trong dần.



Dầu dừa khi hoàn thành


Ở dưới đáy nồi có một lớp cợn sền sệt. Lớp này ban đầu màu trắng ngà, sau chuyển sang vàng.

Tắt bếp và múc dầu dừa ra một chiếc bát để nguội. Sau đó, bạn đổ dầu dừa vào lọ thủy tinh để dùng.

Dầu dừa tự chế tại nhà có dạng sền sệt nhưng mùi rất thơm. Đặc biệt, chúng có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng hay trong ngăn mát tủ lạnh cả năm. Khi cần, các chị em cứ lấy một chút ra để dưỡng da mặt hay da tay rất tốt nhé.

Chúc các bạn thành công!
Share on Google Plus

About OBS media

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment